2021-10-19 09:50:09

Những quy định mới về hạn chế tại Ba Lan

Một sắc lệnh của Hội đồng Bộ trưởng Ba Lan đã được công bố trên Tạp chí Luật học. Theo đó, việc thiết lập một số hạn chế, lệnh và lệnh cấm liên quan đến dịch bệnh COVID-19 có hiệu lực từ ngày thứ 3 (19/10/2021).

Sắc lệnh đưa ra các quy định mà theo đó, một người đã được tiêm vắc xin COVID-19 bên ngoài lãnh thổ Ba Lan có thể nhận được giấy chứng nhận COVID hoặc miễn trừ nghĩa vụ cách ly sau khi qua biên giới Ba Lan. Tuy nhiên, vắc xin được tiêm phải nằm trong danh sách các vắc xin được chấp nhận sử dụng ở Liên Minh châu Âu hoặc trên lãnh thổ Ba Lan, do Viện Y tế Công cộng Quốc gia PZH - Viện Nghiên cứu Quốc gia đưa ra.

Để có được quyền lợi nói trên, bạn phải cung cấp cho tổ chức thực hiện tiêm chủng chống COVID-19 bản gốc giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19 của quốc gia đã tiêm vắc xin COVID-19 và bản dịch tuyên thệ của chứng chỉ này sang tiếng Ba Lan. Bạn cũng phải tuyên bố đồng ý với việc xử lý dữ liệu cá nhân liên quan đến việc cấp chứng chỉ mã hóa kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu.

Sắc lệnh cũng đưa ra những sửa đổi các quy định về nghĩa vụ che miệng và mũi tại (đeo khẩu trang) các trường đại học và các tổ chức đào tạo nghiên cứu sinh không phải là trường đại học. Việc che miệng và mũi tại trường đại học và tại tổ chức giáo dục cho nghiên cứu sinh hoặc các hình thức giáo dục khác là bắt buộc, trừ khi có quyết định khác của hiệu trưởng hoặc người đứng đầu tổ chức giáo dục nghiên cứu sinh, nghiên cứu sau đại học hoặc các hình thức giáo dục khác.

Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang không áp dụng cho thí sinh và những người khác tham gia kỳ thi vào lớp 8, kỳ thi tốt nghiệp trung học cơ sở, kỳ thi xác nhận trình độ chuyên môn, nghề nghiệp, kỳ thi tuyển sinh thời gian tập sự của thẩm phán và công tố viên, thi cấp chứng chỉ hành nghề thẩm định viên về phòng cháy và chữa cháy, sát hạch chuyên gia về phòng cháy, chữa cháy - nếu khoảng cách giữa các cá nhân trong phòng thi sát hạch tối thiểu là 1,5 m.

Ngày 19/10/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Ba Lan Waldemar Kraska thông báo rằng đã có 3931 trường hợp nhiễm coronavirus (64 người tử vong). Nếu so sánh với thứ 3 tuần trước, nó đã tăng gần 85%. 98% ca nhiễm mới là những người chưa được chủng ngừa coronavirus. Đây là số ca nhiễm mới hàng ngày cao nhất kể từ ngày 12 tháng 5, khi 4255 ca nhiễm được ghi nhận trên toàn quốc.  

Trong 24 giờ qua, 328 người đã được nhập viện bổ sung. Hiện giường bệnh do bệnh nhân COVID-19 chiếm là trên 3.592 giường. Có thể thấy ngày càng có nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 và cũng có nhiều bệnh nhân phải nhập viện.

Tuy nhiên, Thứ trưởng vẫn chưa đưa ra các hạn chế bổ sung. - Chúng tôi đang xem xét tình hình dịch tễ rất chi tiết. Nếu có tín hiệu từ các trạm vệ sinh và dịch tễ địa phương, các quyết định như vậy sẽ được thực hiện - ông nói.

Khi được hỏi về khả năng đóng cửa các nghĩa trang, Kraska trả lời rằng chính phủ chưa có kế hoạch đưa ra các hạn chế trên toàn quốc, mà chỉ là phản ứng "tại chỗ", tùy thuộc vào tình hình tại những khu vực nhất định. 

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/z-kraju/koronawirus-w-polsce-obostrzenia-zmiany-od-19-pazdziernika-rozporzadzenie-opublikowane-5457067)

 

Sửa lần cuối 2021-10-19 08:18:23

Bình luận

Bình luận qua Facebook