2021-11-11 10:01:27

Ngày lễ Độc lập ở Warszawa

Vào ngày hôm nay (11/11/2021), tại Warszawa sẽ diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Độc lập của Ba Lan. Ngoài những ghi lễ nhà nước được tổ chức vào lúc 12 giờ, trên Quảng trường Piłsudski, trước Lăng mộ Chiến sĩ Vô danh với sự tham dự của Tổng thống Andrzej Duda, thủ tướng Mateusz Morawieckie và các thành viên của quốc hội, còn có những cuộc tuần hành của công chúng được tổ chức ở nhiều nơi khác nhau của thành phố.

Theo báo cáo của tòa thị chính thủ đô, sẽ có tổng cộng gần 30 cuộc tuần hành công khai được lên kế hoạch tại thành phố. Do đó, ngay từ sáng, một trụ sở chính của thành phố sẽ hoạt động nhằm điều phối công việc của tất cả các đơn vị cảnh sát và dịch vụ quan trọng để điều phối các hoạt động.

Bất chấp quyết định của tòa thị chính và tòa án, cuộc tuần hành của những người theo chủ nghĩa dân tộc vẫn sẽ diễn ra. Như mọi năm, tổ chức Tuần hành Độc lập do những người theo chủ nghĩa dân tộc tổ chức sẽ quy tụ số lượng người tham gia đông nhất. Theo lịch trình, họ sẽ bắt đầu lúc 1 giờ chiều từ bùng binh Dmowski và di chuyển theo "tuyến đường truyền thống", tức là Aleje Jerozolimskie đến bùng binh de Gaulle và sau đó băng qua Cầu Poniatowski đến khuôn viên của Sân vận động Quốc gia. Sau đó, những người tham gia sẽ đặt hoa trước tượng bán thân của Ignacy Jan Paderewski trước lối vào Công viên Skaryszewski. An ninh sẽ được đảm bảo bởi cảnh sát và Quân cảnh. Tuy nhiên, vẫn không thể biết trước được những điều gì sẽ xảy ra. Trong những năm trước, đoàn biểu tình của tổ chức này thường gây ra những cuộc ẩu đả và đốt phá.

(Cuộc tuần hành của những người theo chủ nghĩa dân tộc năm 2020)

Người phát ngôn của Trụ sở Cảnh sát Warsaw, Sylwester Marczak, đã thông báo vào tối thứ Tư rằng mục tiêu quan trọng nhất, trước mắt là đảm bảo an toàn. Ông nói thêm rằng, "một trong những diễn biến mà chúng tôi tính đến là mối đe dọa có tính chất khủng bố". Vì vậy, đây là lời kêu gọi tất cả những người tham gia vào các sự kiện khác nhau ở Warszawa, rằng nếu ai nhận thấy bất kỳ tình huống đáng lo ngại nào, hãy gửi tín hiệu trực tiếp cho chúng tôi.

Vào Ngày lễ Độc lập, dự kiến ​​cũng sẽ có những thay đổi lớn trong các tuyến xe buýt và xe điện. Khi cảnh sát chặn các con phố, các phương tiện của Giao thông Công cộng Warszawa sẽ được hướng dẫn đi đường vòng qua các tuyến đường có thể đi qua gần nhất và lộ trình của chúng cũng có thể bị rút ngắn. Thành phố khuyến khích sử dụng tàu điện ngầm.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/tvnwarszawa/ulice/swieto-niepodleglosci-w-warszawie-marsz-narodowcow-trasa-wylaczone-ulice-utrudnienia-5485272)

Sửa lần cuối 2021-11-11 09:01:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook