2021-11-14 11:01:04

Các nhà hàng ăn uống tại Ba Lan kiện Kho bạc Nhà nước

Phòng Thương mại Ẩm thực Ba Lan (Izba Gospodarcza Gastronomii Polskiej) đã đệ đơn tập thể lên Tòa án Vùng ở Warszawa kiện Kho bạc Nhà nước.

Theo ghi nhận của Sławomir Grzyb, tổng thư ký hội đồng quản trị Phòng Thương mại Ẩm thực Ba Lan (IGGP), đây chưa phải là tất cả các công ty và đây chưa phải là vụ kiện tập thể cuối cùng. - Chúng tôi đã nộp đơn đầu tiên vào ngày 8 tháng 11 năm nay cho Tòa án Vùng Warszawa. Các báo cáo đã được đệ trình bởi 279 tổ chức kinh doanh điều hành tổng số 385 cơ sở ẩm thực. Tuy nhiên, đây không phải là danh sách đầy đủ các công ty, 21 công ty sẽ tham gia vụ kiện trong những ngày tới - Grzyb thông báo.

Ông nói thêm rằng cho đến khi tòa án ấn định thời hạn tham gia vụ kiện, các doanh nhân vẫn có thể tham gia. Theo IGGP, Lockdown trong thời gian dịch bệnh đã làm tê liệt các doanh nghiệp ngành ẩm thực trong gần một năm. Ngành công nghiệp cung cấp thực phẩm tính toán rằng họ đã mất 211 triệu PLN do các hoạt động không đúng pháp luật của Kho bạc Nhà nước gây ra.

Ẩm thực trong thời gian đại dịch

Sławomir Grzyb giải thích rằng các doanh nhân muốn xác định trách nhiệm của Kho bạc Nhà nước đối với những thiệt hại gây ra cho ngành dịch vụ ăn uống trong giai đoạn từ 13/3/2020 đến 17/5/2020 và trong giai đoạn từ 24/10/2020 đến 27/5/2021. - Theo quan điểm của chúng tôi, những người cầm quyền đã có những hành vi trái pháp luật và thiếu sót trong việc thực thi quyền lực công liên quan đến mối đe dọa của dịch bệnh và tình trạng của dịch COVID-19 - ông nói.

Theo ý kiến ​​của Tổng Thư ký Grzyb, khả năng thắng kiện của cả hai vụ kiện là rất cao. Các tòa án đã hoãn xét các quyết định của cơ quan Dịch tễ (Sanepid) về các hình phạt đối với những doanh nhân không đóng cửa cơ sở của họ theo các lệnh cấm. Hơn nữa, Sanepid sẽ phải thu lại các giấy phạt với các cơ sở này, số tiền lên tới 30.000 PLN. Ông cũng chỉ ra rằng các tài liệu được đệ trình lên Phòng cho thấy có thể quyết định của tòa án sẽ có lợi cho các doanh nhân, các quan chức Sanepid đã tự ngừng các thủ tục của họ.

Các phân tích của IGGP chỉ ra rằng chỉ riêng trong năm 2020, lĩnh vực ăn uống có thể mất 30 tỷ PLN.

Xuân Nguyên

Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/z-kraju/koronawirus-w-polsce-gastronomia-pozwala-skarb-panstwa-izba-gospodarcza-gastronomii-polskiej-5488680)

 

Sửa lần cuối 2021-11-14 10:01:04

Bình luận

Bình luận qua Facebook