2021-12-07 23:59:46

Ba Lan: Các hạn chế mới liên quan đến Omicron

Hôm thứ 3 (07/12/2021), Bộ trưởng Bộ Y tế, Adam Niedzielski, đã công bố những hạn chế mới sắp được áp dụng ở Ba Lan. Theo bộ trưởng, Liên minh châu Âu đã xác định biến chủng coronavirus có tên Omikron đã là mối đe dọa rất nghiêm trọng, có thể dẫn đến làn sóng thứ 5.

- Hôm nay, Bộ Y tế thông báo có 19.336 ca nhiễm coronavirus mới và 504 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã tạm ổn định. Trong một tuần rưỡi, số ca nhiễm trung bình hàng ngày ở mức 23.000. Tuy nhiên, dường như không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về sự suy giảm các ca nhiễm trùng này - ông nói thêm.

- Chúng tôi muốn tận dụng thời gian nghỉ lễ để kéo dài thời gian nghỉ học của trẻ em. Vài ngày trước kỳ nghỉ lễ - từ 20 đến 23 tháng 12 - và khoảng thời gian sau kỳ nghỉ lễ sẽ là khoảng thời gian học từ xa. Khoảng thời gian này sẽ kéo dài đến ngày 9/1 và sau đó chúng ta sẽ trở lại dạy và học toàn thời gian ở trường- Bộ trưởng thông báo.

Cũng trong dịp này, bộ trưởng Niedzielski đã thông báo quyền được xét nghiêm COVID-19 miễn phí cho nhân viên của các công ty. Như vậy, người sử dụng lao động có thể yêu cầu kết quả xét nghiệm của các nhân viên. Dự án này sẽ được đưa vào thực tế trong vòng một tuần.

(Họp báo của Bộ trưởng Bộ Y tế liên quan đến những hạn chế mới)

 

Danh sách các hạn chế thay đổi từ ngày 15/12:

-       Hạ giới hạn xuống 30% đối với các nhà hàng, quán bar và khách sạn, rạp chiếu phim, rạp hát, các cơ sở thể thao và tôn giáo. Giới hạn này chỉ có thể được tăng lên đối với người được tiêm chủng, được xác minh bởi chủ cơ sở.

-       Đóng cửa các câu lạc bộ và vũ trường (vào ngày 31 tháng 12 và ngày 1 tháng 1, được mở cửa nhưng hạn chế số người, với tối đa 100 người trong một tụ điểm);

-       Giới hạn số người trong các phương tiện giao thông tới 75%;

-       Bắt buộc xét nghiệm đối với những người sống cùng nhà với người bị COVID-19, bất kể có chứng chỉ covid hay không.

-       Đối với những người đến từ bên ngoài khu vực Schengen: Có nghĩa vụ kiểm tra COVID-19 trong thời gian ít nhất 24 giờ trước khi đến cửa khẩu Ba Lan.

-       Trong các trường học: Từ ngày 20/12 đến ngày 9/1/2022 dạy và học từ xa ở tất cả các trường.

-       Từ ngày 1/3/2022, tất cả các nhân viên y tế, nhân viên dịch vụ mặc đồng phục (những người làm dịch vụ công cộng của nhà nước như cảnh sát, quân đội ...) và giáo viên và sẽ bắt buộc phải tiêm chủng

Gói cảnh báo từ ngày 1 tháng 12 (nhắc lại)

-       Kể từ 1 tháng 12, tại các buổi họp mặt và lễ kỷ niệm của gia đình, chẳng hạn như: đám cưới, rước lễ, an ủi và các cuộc họp khác, cũng như tại các vũ trường, giới hạn số người được phép là 100 (cho đến nay giới hạn 150 đã có hiệu lực).

-       Trong các cơ sở có giới hạn lấp đầy 75%, giới hạn đã được thay đổi thành 50%. Điều này áp dụng cho: các cơ sở ẩm thực, khách sạn, rạp chiếu phim, phòng hòa nhạc, nhà thờ, hồ bơi, công viên nước, v.v ... Những người đã tiêm phòng đầy đủ sẽ không phải tính vào giới hạn.

-       Đối với các sự kiện thể thao tổ chức ngoài công trình thể thao - giới hạn là 250 người.

-       Trong các phòng tập thể dục, câu lạc bộ thể dục, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, hội chợ, đại hội và hội nghị - giới hạn cũng sẽ được tăng lên - một người trên 15 mét vuông.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://businessinsider.com.pl/wiadomosci/konferencja-ministra-zdrowia-nowe-obostrzenia-na-swieta-rzad-oglosil-zmiany/mgx38pm)

Sửa lần cuối 2021-12-07 23:01:46

Bình luận

Bình luận qua Facebook