2021-12-14 21:14:26

Chứng chỉ COVID-19: Làm thế nào để kiểm tra mã QR?

Tại Ba Lan, từ thứ 4 (15/12/2021), một số hạn chế mới sẽ được áp dụng đối với nhà hàng, khách sạn và những tụ điểm vui chơi giải trí. Việc tăng số lượng người trong những không gian kín này  sẽ chỉ có thể được thực hiện đối với những người đã được tiêm chủng. Các chủ doanh nghiệp có thể kiểm tra chứng chỉ COVID-19 của khách hàng và tính hợp lệ của nó qua mã QR bằng ứng dụng “Skaner Certyfikatów Covid”.của chính phủ.

Theo quy định, những người đã được tiêm vắc xin COVID-19 không phải tính vào tỷ lệ hạn chế, nếu họ xuất trình chứng chỉ COVID kỹ thuật số của EU hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng, kết quả xét nghiệm và phục hồi sau COVID-19.

Việc kiểm tra chứng chỉ có hợp lệ không và làm thế nào để kiểm tra xem mã QR của người xuất trình?

Các quan chức chính phủ Ba Lan nói rằng có thể dùng ứng dụng “Skaner Certyfikatów Covid” cho mục đích này. Những gì bạn phải làm là quét mã QR trên thiết bị di động hoặc bản in. Ứng dụng có sẵn để tải xuống trong Google Play và App Store. Đây là một ứng dụng miễn phí của Bộ Y tế, được chuẩn bị để hoạt động trên lãnh thổ của Cộng hòa Ba Lan, cho phép xác minh chính xác và hợp lệ mã QR do một người xuất trình.

Chú ý là ứng dụng này cũng hiển thị dữ liệu cá nhân của chủ sở hữu mã QR, bao gồm tên, họ, ngày sinh và ID. Vậy nên, người xuất trình mã QR phải có sự đồng ý với việc xử lý dữ liệu cá nhân có trong mã này. Cơ quan chức năng cho biết, dữ liệu không được lưu trên thiết bị quét.

Trung tâm Thông tin Chính phủ đã công bố hôm thứ 3 (14/12) rằng, cho đến nay đã có 44.404.322 người được tiêm chủng ở Ba Lan, 20.707.123 người đã được tiêm chủng đầy đủ.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/z-kraju/koronawirus-w-polsce-skaner-certyfikatow-covid-jak-sprawdzic-certyfikat-covid-5527172)

 

Sửa lần cuối 2021-12-14 20:14:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook