2022-05-30 07:27:14

Ngày hội thiếu nhi tại Raszyn 2022.

Chiều ngày 29/05/2022, tại Raszyn, ngoại ô Warszawa, chính quyền, nhà văn hóa Raszyn phối hợp với chi hội người Việt Nam tại Raszyn và một số tổ chức Cộng đồng khác đã tổ chức vui chơi cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi.

Tham dự ngày hội có rất đông thiếu nhi và phụ huynh trong đó có nhiều người Việt Nam và người các dân tộc khác tại Raszyn và vùng lân cận.

Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng một số cán bộ ĐSQ, đại diện các tổ chức Cộng đồng cũng đến dự.

Đại sứ Nguyễn Hùng và phu nhân cùng một số cán bộ Đại sứ quán, Hội NVN tại Ba Lan đã có cuộc gặp gỡ với đại diện chính quyền, nhà văn hóa Raszyn và trao quà cho các cháu thiếu nhi. Đại sứ Nguyễn Hùng và ngài quận trưởng đã trực tiếp đi trao quà cho các cháu.

Phát biểu trong ngày hội, Đại sứ Nguyễn Hùng đã gửi lời cám ơn tới chính quyền và nhân dân Raszyn đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho Cộng đồng Việt Nam tại Raszyn trong học tập và trong cuộc sống, hội nhập với xã hội Ba Lan góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Thay mặt chính quyền Raszyn, ngài quận trưởng đã cám ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan. Ông cũng cảm ơn chi hội người Việt tại Raszyn hàng năm đã tích cực tham gia ngày hội này.

Chương trình văn nghệ có nhiều tiết mục đặc sắc của đội văn nghệ Nhà Văn hóa Raszyn, và của học sinh một số trường học tại Raszyn.

Năm nay các bạn sinh viên Việt Nam và học sinh trường tiếng Việt Lạc Long quân đã biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ dân tộc độc đáo trong đó có tiết mục bieur diễn trang phục dân tộc,múa nón, nhẩy sạp.. Đặc biệt có một cháu từ Ukraina sang Ba Lan lánh nạn đã biểu diễn một tiết mục Piano đặc sắc.

Tiết mục của sinh viên Việt Nam.

Các tiết mục văn nghệ được khán giả chăm chú theo dõi và vỗ tay cổ vũ

Năm nay chi Hội NVN tại Raszyn còn có một quầy phát quà cho các cháu nhân dịp ngày quốc tế thiếu nhi.

Quầy phát quà cho thiếu nhi lúc nào cũng nhộn nhịp.

Ngoài việc thưởng thức các tiết mục văn nghệ, tại đây các cháu được tham gia nhiều trò chơi như đu dây, cầu trượt và nhiều trò chơi vui nhộn khác. Ngoài ra các cháu còn tham gia tập vẽ, làm thủ công, vẽ mặt...

Các cháu thiếu nhi Việt Nam cùng tham gia vui chơi với thiếu nhi Ba Lan rất vui vẻ, hòa đồng.

Tổ chức Ngày thiếu nhi là hoạt động thường niên của chính quyền, nhà văn hóa Raszynsz và có sự tham gia của chi Hội người Việt tại Raszyn và một số tổ chức Cộng đồng khác.

Ngày hội thiếu nhi cũng là dịp để người dâ Ba Lan hiểu biết thêm về văn hóa dân tộc Việt Nam.

Ngày hội này đã gián đoạn 2 năm vì đại dịch và năm nay đã được tổ chức trở lại và số người tham dự đông hơn hẳn các năm trước.

Warszawa 30/05/2022.

         Văn Long.

Sửa lần cuối 2022-05-30 05:27:14

Bình luận

Bình luận qua Facebook