2022-09-05 08:32:28

Trường tiếng Việt Lạc Long Quân tai Ba Lan khai giảng năm học 2022-2023.

Chiều 3/9/2018 trường tiếng Việt Lạc Long Quân tại Warszawa, Ba Lan đã làm lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Đại diện Đại sứ quán, Hội người Việt, Hội phụ nữ cùng các cán bộ, giáo viên của trường và nhiều học sinh, phụ huynh học sinh đã đến dự lễ khai giảng.

Cảnh lễ khai giảng.

Sau lễ chào cờ, thầy hiệu trưởng Mai Hải Lâm chào mừng các em học sinh đã và các phụ huynh đã đến dự lễ khai giảng sau 2 năm trường chỉ dạy trực tuyến vì dịch Covid-19. Thày rất vui vì có rất nhiều học sinh đã đăng ký vào học trong năm nay. Thày cũng điểm lại những thành tích nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Các thày cô trong trường cũng được năng cao trình độ dạy tiếng Việt thông qua các khóa tập huấn, hội thảo do Bộ giáo dục và đào tạo, UBNNVNVNONN, Bộ ngoại giao tổ chức. .

Thầy hiệu trưởng cũng cám ơn Đại sứ quán và các tổ chức Cộng đồng, các phụ huynh học sinh đã sát cánh cùng nhà trường duy trì việc dạy tiếng Việt, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, hướng về cội nguồn cho các thế hệ thiếu nhi Việt Nam tại Ba Lan và một số nước khác ( nơi có học sinh đang theo học trực tuyến).

Đại diện ĐSQ và các Hội NV, Hội phụ nữ đã phát biểu chúc mừng nhà trường các vị khách cũng có lẵng hoa, quà tặng nhà trường.

Chụp ảnh lưu niệm sau lễ khai giảng.

Năm nay nhà trường tiếp nhận khoảng 60 học sinh mới vào lớp học. Cùng với số học sinh đang theo học lớp trên, hiện trường đang có khoảng 150 học sinh theo học các lớp với những trình độ tiếng Việt khác nhau theo hình thức trực tiếp. Về hình thức trực tuyến, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì các lớp học như năm trước để các học sinh ở tỉnh xa và học sinh ở các nước như Tiệp, Đức, Pháp, Nga, Hà Lan....Nhà trường vẫn đang tiếp nhận học sinh theo hai hình thức trên.

Buổi lễ cũng được phát trên mạng để các học sinh, phụ huynh ở xa theo dõi.

Warszawa 5/09/2022.

             TT

Sửa lần cuối 2022-09-05 06:33:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook