2023-01-01 20:20:22

Đêm Giao thừa 2022-2023 tại Zakopane

Trước tình hình khủng hoảng kinh tế và năng lượng, sự gia tăng đáng kể chi phí cho các hoạt động vui chơi, giải trí cùng với những quyết định mới của chính quyền trung ương trong việc cung cấp tài chính cho chính quyền các địa phương, lãnh đạo nhiều thành phố lớn tại Ba Lan đã quyết định không tổ chức đêm nhạc giao thừa năm nay. Giống như nhiều thành phố châu Âu khác như Paris, Berlin hay Madrid, chính quyền các địa phương cũng phải tiết kiệm và lập kế hoạch hợp lý cho ngân sách thành phố.

Theo những người phát ngôn của các Thị trưởng, đêm nhạc giao thừa năm nay đã bị hủy bỏ ở các thành phố lớn như Warszawa, Wrocław, Krakow, Poznań và Bialystok ...

Tuy nhiên, tại Zakopane, có lẽ do đây là nơi tập trung nghỉ đông của đa số người dân Ba Lan nên chính quyền thành phố vẫn phối hợp với đài truyền hình Ba Lan TV2 tổ chức “Sylwester Marzeń” (đêm giao thừa của những ước mơ) tại Równia Krupowa.

Theo thống kê của cảnh sát Zakopane, đã có tới 65 nghìn người tham dự đêm hội âm nhạc. Lúc cao trào, có khoảng 30.000 người trước sân khấu, trong khi ở những khu vực xung quanh quảng trường ( nơi có thể uống rượu) còn có thêm 35.000 người nữa.

Rất may là trong thời gian của show diễn, cảnh sát đã không phải giải quyết vụ việc nghiêm trọng nào. Chỉ có ở khu vực Krupówki và ngoại ô thành phố, nơi có rất nhiều nhà hàng đã xảy ra những vụ đánh nhau của khách du lịch, những người đã uống quá nhiều rượu.

Điều tệ hại nhất là rác thải - tàn dư của những người dự tiệc trên khắp thành phố sau bữa tiệc đón giao thừa. Tồi tệ nhất là ở các lối đi dạo của Równia Krupowa, tức là ở nơi diễn ra buổi hòa nhạc. Rác theo nghĩa đen ở khắp mọi nơi: Giấy, chai lọ, cốc rỗng... có hàng nghìn thứ rác thải như vậy. Những bãi cỏ biến thành những vũng lầy lớn. Những người dự tiệc vui chơi cho đến 5 giờ sáng, họ tản bộ, ngủ trên các ghế dài hoặc chen chúc trước những cửa hàng bán rượu nóng mở cửa 24/24.

Điều đáng nói là các nhà chức trách của Zakopane đã chuẩn bị trước những nhà vệ sinh di động tại nhiều điểm trên địa bàn thành phố (năm thứ hai liên tiếp). Nhờ đó, không xảy ra tình trạng khách nhậu say xỉn giải quyết nhu cầu ngay dưới lòng đường hay trong gầm cầu thang của các tòa nhà tiếp giáp với sân khấu ngoài trời.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://www.onet.pl/informacje/onetkrakow/sylwester-w-zakopanem-brud-bloto-i-tony-smieci-po-zakonczeniu-imprezy/b5v3tpy,79cfc278)

Sửa lần cuối 2023-01-01 19:28:47

Bình luận

Bình luận qua Facebook