2024-05-29 07:09:17

Đại sứ quán Việt Nam và Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức ủng hộ bà con người Việt chịu thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska


Ảnh: ĐS Hà Hoàng Hải (người thứ 3 từ phải sang) tiếp đoàn.

Ngày 28/5/2024, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã diễn ra lễ tiếp nhận tiền ủng hộ bà con người Việt chịu thiệt hại trong vụ hoả hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska, Ba Lan. Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Ba Lan, Trưởng Ban hỗ trợ cộng đồng người Việt tại Marywilska đã thay mặt Ban hỗ trợ tiếp nhận số tiền 17.490 Euro từ nguồn đóng góp của cán bộ nhân viên Đại sứ quán và Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức. Cùng tham dự Lễ tiếp nhận có Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải cùng một số đại diện tổ chức hội đoàn người Việt Nam tại Ba Lan.

Tại buổi lễ, thay mặt ĐSQ và cộng đồng người Việt tại CHLB Đức, ông Chu Tuấn Đức, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam và ông Nguyễn Quang Anh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức đã gửi lời động viên, chia sẻ tới bà con ta tại khu TTTM Marywilska và mong bà con sẽ sớm vượt qua đau thương, mất mát, từng bước ổn định cuộc sống.

Đại sứ Hà Hoàng Hải gửi lời cảm ơn cơ quan đại diện và cộng đồng ta tại các nước nói chung, tại CHLB Đức nói riêng đã quan tâm kịp thời và chia sẻ với những khó khăn, hoạn nạn mà bà con TTTM Marywilska phải gánh chịu. Đây là sự động viên, khích lệ hết sức ý nghĩa đối với bà con trong giai đoạn này.

 Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan, ông Trần Anh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn Đại sứ quán và Liên hiệp Hội người Việt Nam tại CHLB Đức đã đồng hành, hỗ trợ bà con Marywilska. Ông Tuấn cam kết Ban Hỗ trợ cộng đồng sẽ sớm chuyển trực tiếp số tiền hỗ trợ đến với bà con gặp nạn. 

Trong thời gian tới, Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Ba Lan sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ bà con Marywilska về pháp lý, việc làm.... Trong khó khăn, sự đoàn kết, sẻ chia của cộng đồng người Việt tại các nơi trên thế giới đã giúp bà con Marywilska thêm vững tin, mạnh mẽ để vượt qua cơn hoạn nạn này./.

Tin từ ĐSQ VNTBL

Sửa lần cuối 2024-05-29 06:56:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook