2016-07-27 08:44:23

Lễ ra mắt Trung tâm tư vấn du học VIET-POL tại Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, cựu sinh viên PWr, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Côngty ADT tuyên bố khai trương Trung tâm VIET-POL.

     Ngày 20-07-2016, lễ khai trương Trung tâm Hợp tác quốc tế và Tư vấn du học VIET-POL (gọi tắt là Trung tâm VIET-POL) đã được tổ chức tại trụ sở Công ty TNHH Thuơng mại và Xuất nhập khẩu ADT, số 73 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đến dự lễ ra mắt Trung tâm VIET-POL có ông Szymon Wudarski - Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, ông Phạm Khôi Nguyên - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam Ba Lan (nguyên Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường), ông Tạ Minh Châu - Phó chủ tịch Hội HNVN-BL (Nhà văn, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Ba Lan) và một số anh chị em cựu LHS Việt Nam tại Ba Lan.

Trong bài phát biểu khai trương Trung tâm VIET-POL, bà Nguyễn Thị Kim Dung, cựu sinh viên trường Đại học Bách khoa Wroclaw, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty ADT cho biết:

“Tháng Tư năm nay, với sự hỗ trợ của Đại sứ quan Ba Lan tại Việt Nam, của Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan, của Hội Người Việt nam tại Ba Lan, của Trường Đại học Bách khoa Wrocław, cuộc họp mặt lần thứ nhất sinh viên Việt Nam của Trường Đại học Bách khoa Wrocław đã diễn ra rất thành công tại thành phố Wrocław, Thủ đô Văn hóa của Cộng đồng Châu Âu năm 2016.

Ông Tạ Minh Châu, cựu Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan, cựu sinh viên UW, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan chào mừng Trung tâm VIET-POL.

     Tại cuộc gặp gỡ đó, ông Từ Đức Hòa, Lãnh sự danh dự đầu tiên của ĐHBK Wrocław, đã nói:

“Văn hóa, văn học... luôn là cầu nối vững chắc và tuyệt vời, để các dân tộc và các quốc gia gần gũi nhau hơn. Tuy nhiên, là sinh viên Việt Nam của Đại học Bách khoa Wrocław, chúng tôi tự hỏi, với tiềm năng phong phú trong lĩnh vực khoa học công nghệ, liệu có thể xây đắp thêm một cầu nối gắn kết đất nước, con người Ba Lan với Việt Nam?”

Ý tưởng thành lập một cơ sở tại Hà Nội để làm thêm một cầu nối vun đắp tình hữu nghị Việt Nam Ba Lan được hình thành từ cuộc gặp gỡ nói trên.

Trung tâm Hợp tác quốc tế và tư vấn du học VIET-POL sẽ góp phần quảng bá hình ảnh Ba Lan với người Việt Nm và ngược lại, hình ảnh Việt Nam với người Ba Lan. Trung tâm sẽ giới thiệu với tuổi trẻ Việt Nam về điều kiện học tập tại các trường đại học Ba Lan, nơi có nền khoa học công nghệ và hệ thống đào tạo được Cộng đồng Châu Âu đánh giá cao.

Ông Szymon Wudarski, Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan phát biểu chào mừng.

     Bên cạnh đó, là một đơn vị của Công ty ADT, Trung tâm VIET-POL cũng sẽ chú ý đến các sản phẩm rượu của Ba Lan, cũng như các sản phẩm khác, để quảng bá tại Việt Nam, và ngược lại, quảng bá sản phẩm của Việt Nam với Ba Lan.

Trung tâm VIET-POL là cầu nối của ĐHBK Wrocław và sẽ là của nhiều trường đại học Ba Lan với Việt Nam, sẽ là cầu nối vùng Dolny Śląsk (Silesia Hạ) với Việt Nam.

Chúng tôi tin tưởng rằng trụ sở của Trung tâm VIET-POL sẽ là nơi gặp gỡ của những người yêu mến đất nước Ba Lan, cũng như của những người Ba Lan yêu mến Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Szymon Wudarski, Đại biện lâm thời Cộng hòa Ba Lan cảm ơn anh chị em cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan về những tình cảm tốt đẹp dành cho đất nước, con người Ba Lan. Ông Đại biện lâm thời đánh giá cao ý tưởng thành lập Trung tâm VIET-POL và cho biết Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam sẽ ủng hộ tối đa trong khả năng có thể đối với Trung tâm VIET-POL.

Ông Phạm Khôi Nguyên (thứ năm từ phải sang), Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, cựu sinh viên AGH Kraków, nguyên Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đến tham dự lễ khai trương Trung tâm VIET-POL.

     Thay mặt Ban Thường vụ Hội Hữu nghị Việt Nam Ba Lan, ông Tạ Minh Châu, Phó Chủ tịch Hội phát biểu chào mừng sự kiện thành lập Trung tâm Hợp tác quốc tế và Tư vấn du học VIET-POL. Ông Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam Ba Lan đánh giá các mục tiêu hoạt động của Trung tâm VIET-POL là đóng góp rất thiết thực và có ý nghĩa to lớn cho công tác đối ngoại nhân dân, vì góp phần đào tạo nguồn nhân lực và kết nối, quảng bá hình ảnh hai đất nước một cách trực tiếp nhất.

Ông Lê Thiết Hùng, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Ba Lan và Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Câu lạc bộ Lê Quý Đôn tại Ba Lan đã gửi điện chúc mừng sự kiện thành lập Trung tâm VIET-POL.

Những người tham dự buổi lễ khai trương Trung tâm VIET-POL đã được thưởng thức một số bản nhạc, bài hát, món ăn và rượu wódka Ba Lan ngay tại hầm rượu của Công ty ADT.

Địa chỉ Trung tâm VIET-POL:

73 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam.

Phone: (+84-4) 6686-5688; Fax.: +(84-4) 3732-1852;

E-mail: vietpol.adt@gmai.com

Tin của Từ Đức Hòa

(Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan)

Một số hình ảnh trong buổi Lễ


*


*


*


*


*


Sửa lần cuối 2016-07-27 07:01:07

Bình luận

Bình luận qua Facebook