2019-04-07 13:59:49

Trường đại học bách khoa Wrocław hợp tác với Việt Nam

Trong những ngày đầu tháng Tư năm 2019, đoàn đại biểu Đại học Bách khoa Wrocław (PWr-WUST) do GS.TSKH. Cezary Madryas dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc ở Việt Nam.

Tại Đại học Xây dựng Hà Nội (NUCE) đoàn đã hội kiến với Giáo sư Hiệu trưởng Phạm Duy Hòa và cùng ký thỏa thuận hợp tác, trên cơ sở đó hàng năm hai trường sẽ có sự trao đổi giảng viên, sinh viên và hợp tác nghiên cứu khoa học.

Đoàn đã đến thăm Trung tâm Hợp tác quốc tế và Tư vấn du học VietPol (VietPol Center) và giao lưu với các cựu sinh viên Việt Nam từng học tập tại Wrocław, Ba Lan. Tham dự cuộc gặp có đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan, Ngài Maciej Duszyński Tùy viên Chính trị - Kinh tế của Đại sứ quán Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam và một số chuyên gia Ba Lan đang công tác tại Việt Nam.

Giáo sư Cezary Madryas đã rất vui mừng được gặp lại những người bạn Việt Nam cùng lớp năm xưa, ông đã nhắc lại ấn tượng là “các bạn Việt Nam rất giỏi môn toán”.

Tại thành phố Hồ Chí Minh đoàn đã gặp gỡ với các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Ba Lan, đã đến thăm và làm việc tại Đại học Tôn Đức Thắng. Giáo sư Lê Vinh Danh, Hiệu trưởng Đại học Tôn Đức Thắng đã hội đàm với đoàn và cùng ký thỏa thuận hợp tác giữa hai trường.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức trọng thể lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự (Doctor Honoris Causa) cho Giáo sư Cezary Madryas.

Đại sứ Cộng Hòa Ba Lan tại Việt Nam Wojciech Gerwel và nhiều cựu sinh viên Việt Nam của Đại học Bách khoa Wrocław đã tham dự buổi lễ. Đây là vinh dự không chỉ đối với Giáo sư Hiệu trưởng mà là vinh dự chung cho Trường Đại học Bách khoa Wrocław, cũng như đối với những người Việt Nam đã và đang học tập, làm việc dưới mái trường này.

Tin và ảnh của Hội Hữu nghị Việt Nam – Ba Lan và Đại học Tôn Đức Thắng.

Sửa lần cuối 2019-04-07 11:59:12

Bình luận

Bình luận qua Facebook