2014-09-22 19:23:32

Apple lập kỷ lục với hơn 10 triệu iPhone được bán trong 3 ngày

Dù đã bước sang thế hệ thứ tám, iPhone vẫn tiếp tục đạt kỳ tích mới khi đã có tới hơn 10 triệu điện thoại được tiêu thụ trong những ngày cuối tuần qua.

"Doanh số của iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong những ngày đầu tiên đã vượt mong đợi của chúng tôi", Tim Cook, CEO Apple, chia sẻ. "Dù đã tăng cường dây chuyền sản xuất hiệu quả hơn trước, chúng tôi có thể đã bán được nhiều iPhone hơn và chúng tôi đang nỗ lực để giao máy cho các đơn đặt hàng nhanh nhất có thể".

Ảnh: New York Times.

Năm 2013, Apple cũng bán được 9 triệu iPhone 5S và 5C sau 3 ngày mở bán. Các chuyên gia phân tích nhận định năm nay Apple đã có một kết quả đầy khả quan và gây bất ngờ vì trước đó, đa số các dự đoán dừng ở mức 6,5 triệu cho đến dưới 10 triệu điện thoại. Chẳng hạn, chuyên gia Tim Bajarin thuộc công ty Creative Strategies đưa ra con số 6,7 triệu và nhận định doanh số của bộ đôi iPhone chỉ cao hơn nếu được phân phối ở Trung Quốc cùng thời điểm với thị trường Mỹ.

Sau vài năm kinh doanh smartphone có kích cỡ màn hình 4 inch, Apple đã cho ra đời tới 2 mẫu iPhone cỡ lớn là 4,7 inch và 5,5 inch. Hãng này không tiết lộ con số cụ thể nhưng iPhone 6 được cho là bán chạy hơn iPhone 6 Plus do có kích cỡ hợp lý và giá thấp hơn.

Thành công của Apple cho thấy nhu cầu sở hữu điện thoại màn hình lớn đang ngày một tăng cao. Theo thống kê của IDC, ít nhất 20% trong số các smartphone được xuất xưởng năm ngoái ở Trung Quốc - thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới - có màn hình từ 5 inch trở lên. 

Châu An

Sửa lần cuối 2014-09-22 17:19:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook