2014-10-25 04:39:33

Thiết Bị và máy móc khai thác mỏ Ba Lan - Công nghệ hiện đại, giải pháp sáng tạo

      Ngày 23 tháng 10 năm 2014, tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh, Hội thảo” Thiết bị và máy móc khai thác mỏ Ba Lan – Công nghệ hiện đại, giải pháp sáng tạo” đã được Phòng Thương mại Ba Lan phối hợp với Hội Khoa học và Kỹ thuật Mỏ Việt Nam tổ chức.

    

Ông Jerzy Drozdz, Giám đốc Văn phòng Hợp tác quốc tế 

 Đến từ Ba Lan tham dự hội thảo có Ông Jerzy Drozdz, Giám đốc Văn phòng Hợp tác quốc tế và Bà Katarzyna Kaniewska, Giám đốc thị trường Châu Á – Phòng Thương mại Ba Lan, GS. TS Piotr Czaja, đại diện Học viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow và đoàn doanh nghiệp với các thành viên tham gia là lãnh đạo thay mặt cho 14 Công ty hàng đầu của Ba Lan chuyên sản xuất thiết bị, máy móc khai thác mỏ.

Bà Barbara Szymanowska, Đại sứ Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam đã đến dự khai mạc hội thảo. 

      Đến dự hội thảo về phía Việt Nam có các vị lãnh đạo Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam ( Vinacomin ), đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo và các chuyên viên công tác tại các Công ty thành viên khai thác mỏ và cơ khí thuộc Vinacomnin, một số Viện nghiên cứu, trường đại học và lãnh đạo Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan.

     Tại hội thảo, các thành viên của đoàn doanh nghiệp Ba Lan đã trình diễn năng lực công nghệ và sản phẩm của mình tại hội trường và vào buổi chiều các đối tác Ba Lan và Việt Nam làm việc theo nhóm ngành chuyên môn để trao đổi thông tin như máy khai thác hầm lò, tổ hợp cơ giới hóa lò chợ, máy sàng, máy cấp liệu, máy đập, máy nghiền, dàn chống tự hành cho lò chợ gương dài, kích thủy lực, cột thủy lực, máy xúc – chuyển tải, máy bơm công nghiệp, thiết bị an toàn mỏ, thiết bị quan trác hiểm họa tự nhiên, hệ thống hiện đại vận tải hầm lò, hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng mỏ hầm lò, hệ thống thủy lực, tự động hóa các quy trình công nghiệp, thông tin liên lạc, định vị quan sát hiện đại trong mỏ hầm lò; công nghệ thông tin trong truyền tải dữ liệu, hiển thị, lưu trữ, điều khiển từ xa, phân tích các dữ liệu sản xuất…Có thể nói các doanh nghiệp Ba Lan đã trình diễn những công nghệ hiện đại và các giải pháp tiến bộ kỹ thuật – những thành tựu mới nhất đang được ứng dụng trong sản xuất các thiết bị và máy móc cho lĩnh vực khai thác than, kim loại, đá…

     Ngành khai thác mỏ ở Việt Nam đã có mối quan hệ truyền thống với các doanh nghiệp sản xuất thiết bị và máy móc mỏ Ba Lan, các sản phẩm do các Công ty Ba Lan sản xuất đã có mặt tai các hầm mỏ Việt Nam từ lâu và được các nhà chuyên môn đánh giá cao về chất lượng, tính năng kỹ thuật và kiểu dáng công nghiệp…Trong thời gian tới đây cùng với việc khai thác xuống sâu trong lòng đất và tăng sản lượng khai thác than, nhu cầu nhập thiết bị máy móc mỏ sẽ gia tăng để đáp ứng công nghệ khai thác và bảo đảm an toàn trong khai thác mỏ vì vậy hội thảo là cơ hội để các đối tác Ba Lan và Việt Nam trao đổi thông tin nhằm thực hiện những hợp đồng cung cấp thiết bị, máy móc, công nghệ cho ngành khai thác mỏ ở Việt Nam.

     Trước đó, khi lưu lại Hà Nội, đoàn doanh nghiệp Ba Lan đã có buổi gặp mặt hữu nghị với nhiều cựu sinh viên Việt Nam đã du học tại Học Viện Mỏ - Luyện kim AGH Krakow, Đại học Bách khoa Slask tại Gliwice và đến làm việc với một số cơ quan nghiên cứu thuộc Vinacomin và Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội./.

Một số hình ảnh từ Hội thảo.



Tin, ảnh từ Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan

Sửa lần cuối 2014-10-25 02:35:49
  • Đinnh công đoàn Đinnh công đoàn Tôi muốn nêu ý tưởng cải thiện công nghệ và công tác an toàn làm việc, và giải pháp cho ngành than phát triển đúng cách. Thì cần thuyết trình cho ai. Và làm thế nào để có thể đóng góp cho ngành những ý tưởng đang nghĩ mà chỉ có thể nói( viết ) ạ. 2017-10-25 15:14:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook