2015-05-23 06:14:40

Hội nghị quốc tế về khoa học máy tính và toán ứng dụng lần thứ ba (ICCSAMA 2015)

ICCSAMA (International Conference on Computer Science, Applied Mathematics and Applications ) là chuỗi hội nghị quốc tế về khoa học máy tính và toán ứng dụng được sáng lập và điều hành bởi GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành (Đại học Bách Khoa Wroclaw, Ba Lan), GS.TS Nguyễn Thị Hoài An (Đại học Lorraine, Pháp) và GS.TS Đỗ Văn Tiến (Đại học Bách Khoa Budapest, Hungary). Đây là chuỗi hội nghị dành cho các nhà khoa học Việt Nam tại châu Âu và Việt Nam cũng như các nhà khoa học từ các nước khác trên thế giới trong các lĩnh vực khoa học máy tính và toán ứng dụng. Mục đích của Hội nghị là tạo ra một diễn đàn để các nhà khoa học hàng đầu, các nhà nghiên cứu và cả các nghiên cứu sinh cùng trình bày, thảo luận và chia sẽ những nghiên cứu mới nhất của họ. Từ đó tạo ra một hiệp hội các nhà khoa học Việt Nam để cùng hợp tác thực hiện các dự án trong tương lai.

Ảnh: GS. TSKH Nguyễn Ngọc Thành phát biểu khai mạc ICCSAMA 2015.

Tiếp nối thành công của  ICCSAMA 2013 (tổ chức tại Warsaw, Ba Lan do CLB Lê Quý Đôn đồng tổ chức) và ICCSAMA 2014 (được tổ chức tại Budapest, Hungary), năm nay ICCSAMA 2015 đã được tổ chức tại Đại học Lorraine, thành phố Metz, Pháp từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 05 năm 2015.

Có tất cả 35 bài báo cáo chất lượng của các nhà khoa học đến từ các nước Algeria, Rumani, Mỹ, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, Áo, Luxembourg, Pháp, Đức, Hungary, Ấn Độ, Iran, Israel, Nhật, Hàn Quốc, Ba Lan, Mexico, Nga, Anh và Việt Nam,… đã được hội nghị đã lựa chọn báo cáo trong các phiên làm việc.  Các bác cáo được chia ra thành 6 phiên: Lập trình toán học và tối ưu hóa; Máy học; Lập trình DC và DCA; Hệ thống thông tin tri thức; Tin sinh học và Công nghệ phần mềm. Toàn bộ các báo cáo và thảo luận trong hội nghị đều sử dụng tiếng Anh. Các báo cáo khoa học của hội nghị được ấn hành bởi nhà xuất bản „Springer-Verlag” trong kỷ yếu „Advanced Computational Methods for Knowledge Engineering”, và có các chỉ số khoa học quan trọng như ISI Proceedings, DBLP, Ulrich's, EI-Compendex,  SCOPUS, Zentralblatt Math, MetaPress, Springerlink.

Ảnh: Các đại biểu tại phiên toàn thể ở ICCSAMA 2015

Theo đánh giá chung của các đại biểu, các báo báo trong hội nghị này có chất lượng cao, không những đảm bảo những yêu cầu của một hội nghị khoa học trên thế giới mà còn tạo điều kiện thuận lợi và nâng cao uy tính cho việc tổ chức các hội nghị ICCSAMA lần sau. ICCSAMA 2016 dự định sẽ được tổ chức tại thành phố Viena, Áo.

Cuối các phiên làm việc, hội nghị còn được nghe TS. Lê Chí Hiếu, đến từ Đại học Greenwich (Anh), trình bày về chương trình EURO Horizon H2020. Đây là dự án lớn nhất EU với ngân sách được khoảng 80 tỷ euro trong 7 năm (2014-2020) nhằm tài trợ cho các chương trình nghiên cứu và đổi mới EU. Theo TS Lê Chí Hiếu, đó là một cơ hội rất lớn cho các nhà khoa học và các doanh nghiệp trên toàn châu Âu.

  Bài và ảnh: Nguyễn Quang Vũ (Đại học Bách khoa Wroclaw)

Sửa lần cuối 2015-05-23 04:19:37

Bình luận

Bình luận qua Facebook