2016-04-05 17:40:58

ACIIDS 2016 – Hội nghị quốc tế lần thứ 8 về Các hệ thống thông tin và dữ liệu thông minh

     ACIIDS (Asian Conference on Intelligent Information and Database Systems) là chuỗi hệ thống Hội nghị khoa học quốc tế về Các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh, được sáng lập bởi Giáo sư, tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Thành năm 2009. Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành hiện nay là Trưởng của Department Các hệ thống thông tin, Khoa Khoa học máy tính, Trường Đại học Bách Khoa Wroclaw, Ba Lan. Ông là Giáo sư người Việt Nam đầu tiên được Tổng thống Ba Lan phong hàm giáo sư vào năm 2009 và được cộng đồng khoa học trên thế giới biết đến như  là một nhà khoa học hàng đầu trên thế giới về ngành Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) nói chung và ngành Trí tuệ nhóm (Collective Intellgence) nói riêng. Ngoài việc giữ các trọng trách cao trong các tổ chức chuyên ngành như IEEE, ACM..,  Giáo sư còn là tổng biên tập của 3 các tạp chí khoa học chuyên ngành của các nhà xuất bản uy tín (Springer - Đức và Indescience – Thụy Sỹ) và 2 serie sách của nhà xuất bản IGI Global -Mỹ.  Ông cũng là chủ tịch của trên dưới 20 hội nghị khoa học quốc tế về công nghệ thông tin/trí tuệ nhân tạo… trên toàn thế giới.

ACIIDS lần thứ 8, đã diễn ra trong các ngày 14-16/03/2016 tại tại Pullman Danang Beach Resort (Đà Nẵng, Việt Nam) với 2 phiên toàn thể và 9 phiên làm việc song song, được đồng tổ chức bởi Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt Hàn (VIETHANIT) và Trường Đại học Bách Khoa Wroclaw (Ba Lan).

Khai mạc Hội thảo, Giáo sư Nguyễn Ngọc Thành người sáng lập và đồng chủ trì ACIIDS 2016, giới thiệu về lịch sử hình thành và tóm tắt quá trình tổ chức hội thảo thường niên ở nhiều quốc gia Châu Á khác nhau, đây là lần thứ 3 hội thảo được tổ chức tại Việt Nam (sau Quảng Bình 2009 và Huế 2010). Hội thảo ACIIDS đã trở thành một diễn đàn khoa học quốc tế uy tín chuyên sâu về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh, mở ra triển vọng giao lưu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên tham gia, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà quản lý, người làm chính sách khoa học trao đổi kiến thức về các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến các hệ thống thông tin.

GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành phát biểu khai mạc ACIIDS 2016

Tiếp theo chương trình TS. Hoàng Bảo Hùng, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghệ thông tin hữu nghị Việt – Hàn đồng chủ tịch ACIIDS 2016, phát biểu chào mừng hội thảo và công bố chương trình Hội thảo, các chương trình sự kiện bên lề.

 TS. Hoàng Bảo Hùng phát biểu chào mừng ACIIDS 2016

 Toàn cảnh lễ khai mạc ACIIDS 2016

Tham dự ACIIDS 2016 với tư cách Chủ tịch danh dự của hội nghị, Ts. Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã nhấn mạnh trong bài phát biểu chào mừng: Qua 7 lần được tổ chức thường niên ở nhiều quốc gia Châu Á khác nhau, hội thảo ACIIDS đã trở thành một diễn đàn khoa học quốc tế uy tín chuyên sâu về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh, mở ra triển vọng giao lưu hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên tham gia, đồng thời tạo cơ hội cho các nhà quản lý, người làm chính sách khoa học trao đổi kiến thức về các xu hướng công nghệ mới nhất liên quan đến các hệ thống thông tin.Tôi thực sự ấn tượng khi Hội thảo ACIIDS VIII-Danang,Vietnam 2016 được đánh giá là lập “kỷ lục” trong các lần tổ chức ACIIDS từ trước đến nay trên nhiều mặt về quy mô tổ chức, số lượng và chất lượng bài báo tham dự. Đó là gần 200 chuyên gia đến từ 36 quốc gia trên thế giới đã đóng góp hơn 400 bài báo, trong đó có hơn 190 bài được công nhận và được mời thuyết trình tại Hội thảo. 153 bài báo xuất sắc nhất đã được lựa chọn để công bố trong 2 serie Lecture Notes In Artificial Intelligence (LNAI), số 9621 và 9622 của nhà xuất bản nổi tiếng Springer (Đức). Những điều này đã chứng tỏ được uy tín, chất lượng cũng như tầm vóc của Hội thảo đã gây dựng được trong nhiều năm qua”.

ACIIDS 2016 có 190 nhà khoa học trên toàn thế giới tham gia thuyết trình và thảo luận tại hội nghị. Hội nghị cũng mời các giáo sư như Giáo sư Tzung-Pei Hong (Đài Loan), Giáo sư Saeid Nahavandi (Úc), Giáo sư Jun Wang (Hồng Kông) và Giáo sư Piotr Wierzchoń (Ba Lan) đến tham dự và trình bày với vai trò là các Keynote Speaker.

Vinh dự hơn, ngày 11 tháng 02 năm 2016 vừa qua, ACIIDS 2016 đã nhận được thư chúc mừng của TS. Jarosław Gowin, Phó thủ tướng Chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Ba Lan. Ông bày tỏ sự vui mừng, lời cám ơn và lời chúc thành công đến Ban tổ chức, các khách mời, các nhà tài trợ và toàn thể các tác giải đã gởi bài báo tham dự. Bên cạnh đó, Ngài Jarosław Gowin cũng gởi một lá thư riêng đến GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành, Chủ tịch Hội nghị ACIIDS, để chúc mừng và cám ơn GS đã đứng ra tổ chức hội nghị khoa học quốc tế ACIIDS 2016, cũng như chuỗi hội nghị ACIIDS nói chung.

Có thể nói ACIIDS 2016 là sự kiện khoa học lớn nhất được tổ chức tại Đà Nẵng trong những năm gần đây. Hội nghị sẽ góp phần vào việc quảng bá cho thành phố Đà Nẵng và đất nướcViệt Nam.

Hội nghị lần thứ 9 (ACIIDS 2017) dự kiến sẽ được đồng tổ chức với Viện JAIST của Nhật Bản tại thành phố Kanazawa, tháng 4/2017.

Một số hình ảnh tiêu biểu của hội thảo ACIIDS 2016:

 Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng trao đổi với hai đồng chủ tịch ACIIDS 2016

Trao giải bài báo tốt nhất dành cho NCS-Sinh viên.


Trao giải phiên thảo luận tốt nhất .


Tham quan thắng cảnh Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng)


 Tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam.

Nguyễn Quang Vũ
(ĐH Bách khoa Wroclaw)

Sửa lần cuối 2016-04-07 12:27:35

Bình luận

Bình luận qua Facebook