2017-03-30 17:18:20

Hội thảo khoa học "Industry 4.0 và trí tuệ nhân tạo"

Toàn cảnh hội thảo
Sáng nay (27-3), Trường đại học Quảng Bình phối hợp với GS.TSKH Nguyễn Ngọc Thành, Trường đại học Bách khoa Wroclaw (Ba Lan) tổ chức hội thảo khoa học về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 “Industry 4.0 và trí tuệ nhân tạo”.


Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (Industry 4.0) đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, tác động mạnh mẽ, toàn diện đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế mỗi quốc gia. Hội thảo khoa học về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 nhằm giới thiệu cho cho cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên Trường đại học Quảng Bình một số kiến thức về Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cơ hội và thách thức đối với ngành công nghiệp Quảng Bình; tổng quan về trí tuệ nhân tạo; ngành thông tin và truyền thông Quảng Bình trước cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; vai trò của Hội tin học trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4... Qua đó, giúp cho cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Quảng Bình nhận thức sâu sắc hơn về cuộc cách mạng này.

Tại hội thảo, các nhà khoa học hàng đầu của Trường đại học Wrolaw; Trường đại học Nguyễn Tất Thành và một số các nhà khoa học ngoài tỉnh đã quan tâm, trao đổi, thảo luận về những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp đến nền giáo dục và đào tạo; những ngành nghề đào tạo mới cần được thành lập; chương trình, phương thức đào tạo; những định hướng phát tiển của các nhà trường, cũng như công tác quản trị nhà trường trong thời gian tới.

Thanh Hoa

nguồn: http://www.baoquangbinh.vn

Sửa lần cuối 2017-03-30 15:27:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook