2017-04-21 12:30:02

Hội thảo quốc tế về các hệ thống thông tin và dữ liệu thông minh lần thứ 9 tại Nhật Bản (ACIIDS2017)

ACIIDS là hội thảo khoa học quốc tế về các hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu thông minh được tổ chức thường niên do Giáo sư- tiến sĩ khoa học Nguyễn Ngọc Thành sáng lập và lần đầu tiên, vào năm 2009 tổ chức tại Trường Đại học Quảng Bình.

GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành khai mạc hội thảo ACIIDS2017

Năm nay, ACIIDS 2017 diễn ra từ ngày 03 đến ngày 05 tháng 4 năm 2017 tại Kanazawa, Nhật Bản; do Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản (JAIST), Trường Đại học Bách khoa Wrocław (Ba Lan) đồng tổ chức với sự phối hợp của Hiệp hội Kỹ thuật IEEE  Systems- Man-Cybernetics, Trường Đại học Quảng Bình, Trường Đại học Bina Nusantara (Indonesia), Trường Đại học Teknologi (Malaysia) và Trường Đại học Newcastle (Úc).

Hội thảo ACIIDS2017 đã nhận được 432 bài báo đến từ 42 quốc gia. Các công trình nghiên cứu khoa học gửi đến hội thảo được đánh giá, phản biện độc lập bởi 3-4 nhà khoa học cùng lĩnh vực nghiên cứu. Trong đó có 154 (tỷ lệ 35%) bài báo được lựa chọn để thuyết trình và xuất bản trong 2 tập của ấn phẩm Lecture Notes in Artificial Intelligence (LNAI) và 45 bài báo được lựa chọn để xuất bản trong ấn phẩm Studies in Computational Intelligence. Các ấn phẩm này đều được xuất bản bởi Nhà xuất bản Springer. Các bài báo xuất bản trong các ẩn phẩm của hội thảo ACIIDS được đánh chỉ mục và đánh giá bởi ISI conference proceeding của Thomson Reuters, EI, Scopus, DBLP và thư viện số ACM. 

Buổi khai mạc hội thảo

Một số nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại ACIIDS2017

 Hội thảo đã được nghe các nhà khoa học giới thiệu những kết quả nghiên cứu mới nhất về các hệ thống thông tin thông minh và các phương pháp xử lý, các mô hình cơ sở dữ liệu thông mình và ứng dụng, bao gồm: hệ điều khiển thông minh và các hệ thống tự động hóa, hệ thống gia chuyên gia, trí tuệ nhân tạo, các phương pháp tính toán và xử lý thông minh, cơ sở dữ liệu tri thức, mạng xã hội, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tối ưu hóa, …

 GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành (người đứng giữa) với lãnh đạo và giảng viên Trường Đại học Quảng Bình.

Hội thảo đã lắng nghe các bài diễn thuyết của các nhà khoa học có uy tín trên thế giới về các thành tựu mới nhất trong lĩnh vực công nghệ tri thức và dữ liệu thông minh cùng hàng chục phiên làm việc chuyên sâu. Tại đó các nhà khoa học đã trình bày các kết quả nghiên cứu của mình và nhận được nhiều phản hồi, thảo luận sôi nổi, chất lượng. Song song với các báo cáo thuyết trình là các phiên trưng bày (poster) thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học thảo luận sôi nổi với 45 bài báo được trình bày.

Hoàng Văn Dũng

Nguồn: http://quangbinhuni.edu.vn

Sửa lần cuối 2017-04-21 12:04:29

Bình luận

Bình luận qua Facebook