2015-05-23 06:27:21

Đại diện thành phố Emmen thăm và làm việc với TTTM ASG - Ba Lan

Ảnh: Ông Hoàng Xuân Bình - Chủ tịch TTTM ASG (thứ 3 từ phải sang) tiếp đoàn đại diện TP Emmen.

Ngày 20/05/2015 đại diện thành phố Emmen của Hà Lan đã đến thăm và làm việc tại Trung tâm thương mai ASG. Đoàn đại diện thành phố bao gồm Ông Wouter Couprie, Cố vấn Thị trưởng thành phố Emmen đặc tránh thiết lập các chính sách kinh tế, Ông Gerard Feringa, Giám đốc Sở Kinh tế Thành phố Emmen Ông Rijkant Lamain, Kiến trúc sư Sở Quy hoạch đô thị thành phố EmmenÔng Simon Dousma, Giám đốc Quan hệ hợp tác quốc tế Đại Học Stenden Emmen. 
Mục đích chuyến thăm là tham khảo các mô hình thu hút đầu từ nước ngoài và sự hỗ trợ của chính quyền đối với các doanh nghiệp. Đặc biệt tham khảo mô hình xây dựng trung tâm thương mại phục vụ xuất nhập khẩu và bán buôn mà thành phố dự định sẽ xây dựng tại Ha Lan. Trong buổi gặp mặt ông Hoàng Xuân Bình chủ tịch TTTM ASG đã tiếp và trình bầy các kinh nghiệm hoạt động của doanh nghiệp người nước ngoài tại Ba Lan và những chính sách hỗ trợ của chính quyền với các TTTM vùng Wólka Kosowska. Đồng thời đoàn cũng đã đi thăm các TTTM, kho bãi, hệ thống nhà ở tại vùng Wólka Kosowska. Ông Wouter Couprie, thay mặt chủ tịch thành phố cám ơn sự đón tiếp và mời các Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan và Châu Âu đến thăm thành phố và giao lưu với các doanh nghiệp của Hà Lan trong mùa hè năm 2015.  

 Ông Hoàng Xuân Bình thay mặt Hội Doanh Nghiệp Việt Nam tại Ba Lan cam kết sẽ tổ chức đến thăm và làm việc với chính quyền thành phố Emmen. Đồng thời mong muốn gặp gỡ và giao lưu với các doanh nghiệp Hà Lan đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp (chăn nuôi bò và sẳn xuất sữa), nông nghiệp công nghệ cao cũng như xây dựng và quán lý logistic phục vụ xuất nhập khẩu.  

Vùng Emmen bao gồm 4 thành phố: Emmen, Coevorden, Hoogeveen, Hardenberg là khu vực kinh tế mạnh nhất vùng Đông Bắc Hà Lan và giáp biên giới Đức. Emmen là nơi tập chung nhiều về công nghiệp hiện đại, như việc sản xuất tơ sợi hóa học tổng hợp tại Châu âu và nơi khai thác dầu khi lớn nhất trong Tây âu.  

Vùng thôn quê khu vực Emmen là vùng nông nghiệp có sản lượng cao nhất thế giới. Phần lớn vùng đất ở đây được sử dụng để trồng cây lương thực như củ cải, đường và khoai tây ngoài ra là dành cho ngành chăn nuôi bò sữa. Do vậy khu vực Emmen phát triển ngành công nghiệp thực phẩm chế biến rất quan trọng, như công nghiệp chế biến sữa và các sản phẩm của sữa cũng như các công ty bán sĩ và xuất khẩu rau cải tại thành phố Hoggeveen.

Các công ty nước ngoài muốn đầu tư tại Emmen luôn nhận được những sự trợ giúp cần thiết từ chính quyền. Chính sách ưu đãi đầu tư có tên „Rode Loper Beleid” được thành lập với nhóm chuyên viên sẵn sàng trực tiếp hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện dự án kinh doanh một cách n  hanh chóng và hữu hiệu nhất.

Bản tin ASG.

Sửa lần cuối 2015-05-23 05:23:16

Bình luận

Bình luận qua Facebook