2016-08-24 12:16:08

Bắt giữ năm công dân Việt Nam vượt biên giới giữa Ba Lan – Litva trái phép

Các nhân viên Phân ban biên phòng tỉnh Podlaskie (Podlaski Oddział Straży Granicznej) đã bắt giữ năm công dân Việt Nam vượt biên giới giữa Ba Lan – Litva trái phép. Họ cũng bắt giữ lái xe đã giúp năm người Việt này 

Vào hôm thứ sáu (19.08.2016) các nhân viên biên phòng Cộng hòa Litva đã báo cho phía Ba Lan về việc một nhóm người có thể vượt biên giới giữa hai nước trái phép. Sau khi tiến hành các hoạt động cần thiết, nhân viên Ban Hành động-Điều tra, Ban hỗ trợ hoạt động và đồn biên phòng ở Augustow đã giữ một xe VW Passat mang biển đăng ký tại Áo để kiểm tra. Ngoài lái xe là công dân Nga gốc Chechnya, trên xe còn có 5 nam công dân Việt Nam ở độ tuổi 19 – 42 không có giấy tờ cho phép nhập cảnh và ở trên đất Ba Lan. Họ đã bị bắt giữ do vượt biên trái phép. Lái xe người Nga 37 tuổi nhận tội đã giúp đỡ những người nước ngoài nhập cảnh trái phép và tự nhận hình phạt một năm tù giam và đổi thành án treo trong 5 năm. Các công dân Việt còn lại sau khi làm các thủ tục cần thiết với sự có mặt của phiên dịch công chứng đã được trao trả lại cho phía Litva vì họ vào Ba Lan từ đó.

  Từ đầu năm đến giờ các nhân viên của Phân ban biên phòng tỉnh Podlaskie đã bắt được 12 nhóm (gồm 53 người) vượt biên trái phép, trong số đó có 35 công dân Việt Nam.

 NHV dịch từ: http://www.wspolczesna.pl/wiadomosci/augustow/a/wietnamczycy-nielegalnie-przekroczyli-granice,10541362/

Sửa lần cuối 2016-08-24 10:16:08

Bình luận

Bình luận qua Facebook