2016-09-22 15:28:21

Giao thông Ba Lan: Khi nào có thể quay đầu xe ở nút giao thông?


Biển S-1:

  - đèn xanh: cho phép đi vào nút giao thông (skrzyzowanie). Tuy nhiên, ta sẽ không được đi nếu việc xe mình vào đó cản trở người đi bộ hay đi xe đạp rời khỏi nút đó,  hay do điều kiện trên nút giao thông sẽ không cho phép xe mình rời khỏi nút ấy trước khi đèn đổi mầu gây tắc xe;

  - đèn vàng  - cấm đi vào, trừ khi đèn chuyển vàng xe ở gần biển quá và nếu hãm ta phải phanh đột ngột gây nguy hiểm cho các xe cùng tham gia giao thông. Đèn này bật chứng tỏ sau một tý sẽ chuyển sang đèn đỏ;

  - đèn đỏ - cấm đi vào nút giao thông;

  - đèn đỏ và vàng đồng thời  - cấm đi, nhưng khi hai đèn này cùng bật chứng tỏ ngay sau đó sẽ có đèn xanh. 

Biển S-2: tương tự như trên, nhưng cho thêm rẽ trái có điều kiện: nhường tất cả các phương tiện giao thông khác (xe, người đi bộ..)

Nếu không có biển cấm quay đầu xe trước đó: 

1. Các biển S-1, S-2 cũng cho phép quay đầu xe. Biển S3-f cho phép rẽ trái và quay đầu xe, còn biển S3-g chỉ cho phép quay đầu xe.

2. Trường hợp ở nút giao thông có biển S-3 ta chỉ được rẽ trái hay S3-a cho đi thẳng và rẽ trái. Hai biển này không cho phép quay đầu xe.

3. Ở một số nút giao thông có biển thông tin F-10. Biển này chỉ thông báo cho chúng ta về hướng đi cho phép, nhưng vì nó có mũi tên cho phép rẽ trái thì cũng cho phép quay đầu xe. Biển thông tin là biển hình chữ nhật. 

4. Các biển hình tròn ở dưới là biển bắt buộc, nó chỉ cho phép đi theo chiều mũi tên. Như vậy ta phải đi theo mũi tên, tức không được phép quay đầu xe. 

Trong trường hợp các biển có mâu thuẫn, ví dụ trước nút giao thông có biển thông tin F-10 (cho phép quay đầu xe, ví dụ ở nút giao thông phố Górczewska và Powstańców Sląskich đi về hướng TESCO), tại làn trái khi đến sát nút lại có đèn S-3, thì phải chú ý là về mặt nguyên tắc đèn xếp cao hơn các biển thông tin, nên ta buộc phải rẽ trái ở đó khi đèn xanh.

NHV

Sửa lần cuối 2016-09-24 08:27:26

Bình luận

Bình luận qua Facebook