2017-03-01 23:05:59

Ba Lan: Sắp thực hiện việc trao đổi thông tin về tài khoản ngân hàng của người nước ngoài

 Công dân Ba Lan sắp tới sẽ không dấu được tài sản của mình gửi ở các ngân hàng ở nước ngoài, cũng như tài sản của người nước ngoài gửi ở các ngân hàng tại Ba Lan nữa.

Các nhân viên chính quyền của 101 quốc gia sẽ cung cấp thông tin cho nhau về các tài khoản của người nước ngoài trên lãnh thổ của mình. Như vậy sẽ đến lúc sở thuế Ba Lan và sở thuế các nước sẽ trao đổi cho nhau các số liệu trên. Bí mật ngân hàng sẽ không còn bảo vệ được khách hàng nữa.

Thượng viện Ba Lan (Senat) đang làm việc về luật trên, nó sẽ có hiệu lực lập tức, tức chỉ 7 ngày sau khi được ký, như vậy trong thực tế nó sẽ được áp dụng từ tháng 6 năm nay. Đây là việc Quốc hội Ba Lan phải làm để thực hiện chỉ dẫn số 2014/107/UE do Liên minh Châu Âu đề nghị, vì luật này đáng lẽ phải ra từ cách đây một năm, giống như luật tương tự FATCA mà nước Mỹ đã áp dụng.

Đồng thời, việc trao đổi thông tin (gọi là Common Reporting Standard – CRS) do Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế của Liên Hiệp Quốc OECD cũng sẽ có hiệu lực, có nghĩa là không chỉ việc bí mật ngân hàng ở châu Âu mà trên thế giới cũng sẽ kết thúc.

 NHV (theo Onet.pl)

Sửa lần cuối 2017-03-01 22:05:59

Bình luận

Bình luận qua Facebook