2017-03-29 23:50:01

Trồng cần sa ở xưởng sửa ô tô cũ tại Vác-sa-va

Cảnh sát tìm thấy gần 1200 cây cần sa Ấn Độ trong một ngôi nhà tại Vác-sa-va. Với số lượng cây này có thể chế ra hơn 25kg cần sa. Cảnh sát cũng thu giữ 28 kg cây cần sa khô, bắt giữ hai người dính líu vào việc sản xuất ma túy.

Phân ban chống tội phạm ma túy và cảnh sát vùng Pruszkow đã phát hiện dấu vết việc sản xuất này. Nhờ có họ, hơn 50kg cần sa sẽ không lọt ra „chợ đen”. Cảnh sát đã phát hiện ra ở một tòa nhà quận Ochota của Vác-sa-va, nơi trước đây là xưởng sửa ô tô có thể có trồng cần sa. Cùng với các nhân viên của Phân ban chống ma túy họ đã tổ chức một cuộc „đột nhập” vào bất động sản này. - Trên đất của khu nhà cảnh sát đã bắt giữ một nam công dân Việt 48 tuổi, người trông nom khu trồng trọt. Họ cũng bắt ông chủ vườn Sebastian N, 42 tuổi.

Tại nơi ở của người này, cảnh sát đã thu giữ một súng lục và 17 viên đạn – người phát ngôn của Đồn Cảnh sát Thủ đô, ông Mariusz Mrozek nói với Onet. Các nhân viên đã phát hiện trong các cây cần sa ở các giai đoạn phát triển khác nhau trong các phòng được tạo các điều kiện đặc biệt cho chúng. – Có cả các cây đang có hoa lẫn các cây giống. Một số cây đã sẵn sàng để đem sấy khô. Toàn bộ hệ thống trồng được lắp hệ thống điều khiển điện tử, hệ thống tưới, hệ thống chiếu sáng và giữ nhiệt độ. Các dụng cụ đã được những người điều tra tháo dỡ và niêm phong – ông Mariusz Mrozek thông báo.

Cảnh sát cũng đã niêm phong tổng cộng gần 1200 khóm cây. Với số lượng cây này có thể sản xuất hơn 25 kg cần sa. Họ cũng thu được 28 kg cây đã sấy khô. Những người bị bắt đã được giao cho bên công tố và họ đã bị buộc tội trồng cần sa trái phép, còn Sebastian N. sẽ phải ra tòa với tội danh thêm nữa là sở hữu vũ khí và đạn không có phép. Cả hai đã bị thu tài sản để thực hiện thi hành án (poręczenie mająkowe), người đàn ông Việt Nam đã bị tạm giam. Cả hai đối mặt với án tù ít nhất ba năm. Vụ việc còn đang mở rộng, không loại trừ việc bắt giữ tiếp. Nhân viên điều tra đang kiểm tra xem ai là người tiêu thụ số ma túy này.

NHV (theo Onet.pl) 

Sửa lần cuối 2017-03-29 21:59:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook