2018-05-24 07:23:08

Một phụ nữ người Việt bị bắt rồi nhảy lầu

Ảnh: Darek Delmanowicz/PAP

Trang mạng TVN24.pl đưa tin : một phụ nữ người Việt sau khi bị Cục An ninh Nội bộ (ABW) bắt, đã nhảy qua cửa sổ tầng 3 nhà  mình vào sáng ngày 23.05.2018 và đã chết trong bệnh viện. Hiện nay Việm kiểm sát Tỉnh đang điều tra vụ này. Phụ nữ người Việt đã nhảy lầu trong tư thế hai tay đang bị còng.

Người ta hứa là vụ việc sẽ được làm sáng tỏ, mọi dấu vết tại hiện trường sẽ được phân tích và thi thể cửa người xấu số sẽ được xét nghiệm kỹ càng. Hy vọng là sẽ có được kết luận là các nhân viên Cục An ninh Nội bộ, chi nhánh Białystok (đơn vị thi hành vụ bắt giữ và điều tra) có làm đúng mọi thủ tục và trách nhiệm của mình hay không.

Viện kiểm sát Liên tỉnh ở Vác-sa-va đang điều tra vụ việc liên quan đến nhóm tội phạm có tổ chức chuyên „rửa tiền’. Báo chí đưa là là số tiền quay vòng liên quan đến những vụ rửa tiền này lên tới con số 5 tỷ zloty. Nhóm tội phạm đã chuyển ra nước ngoài trên 156 triệu zloty, 322 triệu euro và 854 triệu USD. Người ta cho là Kho bạc Nhà nước đã bị thất thoát 164 triệu zloty.

Như Viện kiểm sát Liên tỉnh ở Vác-sa-va đưa tin, số tiền trên đã được chuyển cho những người nhận ở nhiều quốc gia và khu vực lãnh thổ khác như Trung Quốc, Hồng Kông, Singapure, USA, Đài Loan, Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả rập.

Theo như Viện kiểm sát nói trên, nhóm tội phạm có tổ chức bao gồm các công dân Ba Lan và Việt Nam, khoảng hơn chục người. Tất cả mọi chuyện rửa tiền đều liên quan đến vấn đề hóa đơn VAT giả mạo.

Người ta thông báo là lần này đã bắt được một số người Việt khác và một phụ nữ người Ba Lan. Người bạn đời của phụ nữ người Việt xấu số cũng vừa mới bị bắt và anh này chính là „trùm sỏ” của nhóm tội phạm có tổ chức nói trên.

Vụ việc liên quan đến hóa đơn VAT giả vẫn đang được điều tra từ năm 2015 cho tới nay. Có thể phỏng đoán là những vụ bắt bớ và khám xét nhà để tạm giữ tài sản thỉnh thoảng lại có thể diễn ra và báo chí Ba Lan sẽ lại rùm beng đưa tin, khi các cơ quan công quyền của Ba Lan luôn có nhu cầu kiếm được thật nhiều thành tích để lấy lòng các cử tri của mình.

Người dịch: Ngô Hoàng Minh

 Nguồn: https://tvnwarszawa.tvn24.pl/informacje,news,nie-zyje-wietnamka-zatrzymana-przez-abw,260849.html

Sửa lần cuối 2018-05-24 05:34:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook