2018-10-07 14:47:26

Ba Lan: Chúng ta sẽ đi xe không cần giấy tờ, nhưng nếu có va chạm thì sao?


Từ 1-10 lái xe không cần mang theo người đăng ký xe và bảo hiểm. Nhưng nếu có đâm xe trên đường ta có thể kiểm tra xem xe đâm ta có bảo hiểm hay không bằng cách nào?

Câu hỏi tự nhiên được đặt ra là khi có va chạm, làm thế nào để biết chủ xe kia là ai và xe đó có mua bảo hiểm hay không nếu không có giấy tờ mang theo? Và bởi vì nếu ta cứ gọi cảnh sát trong các trường hợp va chạm dù nhẹ nhất sẽ gây tê liệt hoạt động của cảnh sát trong các thành phố lớn và mất nhiều giờ chờ đợi đến khi họ tới được.

Có một giải pháp rất đơn giản nếu bạn có điện thoại thông minh (smartphone), khi đó bạn có thể nạp một chương trình của Quỹ đảm bảo Bảo hiểm (Ubezpieczeniowy Fundusz Gwarancyjny – viết tắt là UFG), chương trình cho phép kiểm tra xem xe mua bảo hiểm ở đâu, số bảo hiểm và hãng bảo hiểm. Để kiểm tra, chỉ cần đưa số biển đăng ký của ô tô. Mọi thứ đều chạy tốt và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần ghi tìm kiếm chương trình UFG trong danh mục các chương trình. Sau khi nạp xong nó có tên tiếng Ba Lan là „Na wypadek” (Khi có va chạm).

Cũng có thể tìm thông tin trên trên trang mạng của UFG. Những người không có điện thoại thông minh và không vào được Internet cũng có thể gọi điện cho chính hãng mình mua bảo hiểm nhờ kiểm tra.

Nếu hãng bảo hiểm bạn mua nằm trong hệ thống có tên là BLS (Bezpośrednia Likwidacji Szkód – Giải quyết trực tiếp các hư hỏng khi đâm xe), bạn có thể gọi đến đó và hỏi họ có thể lo sửa xe cho bạn hay không. Hãng đó sẽ giải đáp mọi nghi vấn và giải thích cho bạn nên làm gì.

Tình hình sẽ tệ hơn, nếu người đâm vào xe bạn không có bằng lái và các giấy tờ khác. Khi đó bạn chớ nên mạo hiểm và dứt khoát gọi và hãy đợi cảnh sát đến.


QV (theo http://m.autoswiat.pl/wiadomosci,0v0dkq?utm_source=fb&utm_medium=fb_detal&utm_campaign=podziel_sie)

Sửa lần cuối 2018-10-07 12:12:24

Bình luận

Bình luận qua Facebook