2019-03-15 10:37:00

Hoạt động mới của cảnh sát giao thông BL. Ngồi ghế sau của xe bạn cũng có thể nhận vé phạt

Ngày 14-03, cảnh sát giao thông đã tiến hành một chiến dịch kiểm tra trong cả nước có tên là „Dây an toàn – Pasy”đến tận 22h00. Đây là hoạt động đầu tiên họ làm tổ chức chung với Tổ chức Giao thông đường bộ châu Âu TISPOL và tiến hành trên toàn lãnh thổ châu Âu. Cảnh sát sẽ rất nghiêm khắc với những người không đeo dây an toàn khi đi xe, tiền phạt có thể lên đến 600 zł.

Cảnh sát nhắc đi xe không đeo dây tăng nguy cơ bị thương không chỉ lúc va chạm mà cả khi phanh khẩn cấp. Trách nhiệm đeo dây không chỉ cho lái xe và người ngồi ghế trước, mà cả những người ngồi ghế sau nữa. Họ cũng kiểm tra xem các khách nhỏ tuổi có ngồi trong ghế đặc biệt hay không.

Khi xe va chạm, các người ngồi trong xe chịu lực quán tính và trong một khoảnh khắc có thể có „khối lượng va chạm” lên đến vài tấn. Ví dụ người cân nặng 70 kg khi đi xe với vận tốc 50 km/h sẽ có năng lượng như đang nặng tới 3,5 tấn. Người ngồi sau như vậy nếu không đeo dây có thể làm bị thương hay giết chết người ngồi trước họ.

Chúng tôi xin nhắc lái xe nếu không đeo dây sẽ bị phạt 100 zł và 2 điểm phạt. Hành khách sẽ bị phạt 100 zł, thêm vào đó cảnh sát có thể phạt lái xe 100 zł vì không nhắc người ngồi trong xe đeo dây. Như vậy nếu trên xe có 5 người và không ai đeo dây cả thì nhẹ nhất số tiền phải nộp sẽ là 600 zł. Chở trẻ em không ghế đặc biệt sẽ bị trừ 6 điểm và 150 zł.

Cảnh sát hơn nữa giờ có thể nhìn từ rất xa với nhiều trang bị mới như laser hiện ảnh hay ghi video, ví dụ như máy Videorapid 2a của hãng Zurad. Cảnh sát cũng có thể dùng các xe không có ký hiệu như xe ô tô 4 cầu BMW xê-ri 3.

QV (https://www.msn.com/pl-pl/finanse/najpopularniejsze-artykuly/nowa-akcja-policji-mandat-dostaniesz-nawet-jako-pasażer-na-tylnym-siedzeniu/ar-BBUKPdK?ocid=spartandhp#page=2)

Sửa lần cuối 2019-03-15 09:37:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook