2020-01-10 07:48:32

Ba Lan: Nhà báo Gazeta Wyborcza đã bị những người Việt đánh đập dã man. „Vụ bạo hành này mang tính chất côn đồ”


Nhà báo Piotr Stasiński đã bị những người Việt đánh đập dã man vào đêm Giao thừa. Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã cho ra tuyên bố.

Ai đó đã đánh đập nhà báo của Gazeta Wyborcza ở xã Lesznowola, vùng Wólka Kosowska. Nhà báo đã lên tiếng trách một nhóm người Châu Á là họ có những hành vi cư xử không chuẩn mực. Lời trách móc này đã là cho nhóm người kia bực bội và họ đã đánh đập dã man ông Piotr Stasiński.

Các Doanh nghiệp Việt Nam đã gửi cho báo DoRzeczy.pl lời tuyên bố như sau:

Chúng tôi bày tỏ sự nuối tiếc về vụ việc này. Chúng tôi kịch liệt phản đối mọi hiện tượng bạo lực và vô pháp, không phụ thuộc vào chuyện là các thủ phạm và nạn nhân thuộc dân tộc nào. Chúng tôi tin tưởng là Cảnh sát và Viện công tố sẽ điều tra kỹ vụ việc này. Khi biết thông tin là các thủ phạm có thể là những người Việt thì vụ việc này đã gây ra sự bức xúc lớn trong cộng đồng người Việt. Hiệp hội chúng tôi đã công khai phản đối hành vi bạo lực trong trang mạng của cộng đồng người Việt.” - Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan đã viết như vậy.

Các Doanh nghiệp Việt Nam đã đánh giá là vụ bạo hành xảy ra đối với ông Piotr Stasiński (không phụ thuộc vào chuyện ai là thủ phạm) chỉ mang tính chất côn đồ, chứ đó không phải là một vụ xung đột mang tính sắc tộc và họ kêu gọi không nên nhấn mạnh danh tính các thủ phạm chỉ phỏng đoán kia với một dân tộc nào đó, bởi vì những người đồng hương trong cộng đồng của họ luôn bài trừ mọi hành vi „vũ lực và vô pháp”.

Nguồn: 
https://www.stefczyk.info/2020/01/09/dziennikarz-gazety-wyborczej-ciezko-pobity-przez-wietnamczykow/?fbclid=IwAR1P0zHusbakFYdhAgfrzKdPibJfaIO0n2AyAFwTUht5mdUr9xB57m79xNM

Ngô Hoàng Minh dịch 


Sửa lần cuối 2020-01-10 06:47:02

Bình luận

Bình luận qua Facebook