2020-03-03 20:31:14

Ba Lan: Một số cách ăn cắp xe của bọn trộm


1. Cách „Cài 01 đồng tiền xu” hoặc „một vật mỏng” vào ổ tay nắm khóa cửa, thường là phía phụ xe. Khi ta khóa xe bằng khóa trung tâm thì ổ khóa có cài đồng tiền xu sẽ không hoạt động, và cửa xe đó không bị khóa.

2. Cách gọi là „tạo va chạm”. Thường xảy ra ở các bãi đỗ xe của các TT siêu thị. Thường là có 02 tên trộm cùng hợp tác hành động theo kịch bản như sau: 01 tên giả vờ tạo ra va chạm nhỏ với xe của ta. Khi ta lo lắng bước xuống để cùng tên này xem xét chỗ bị va chạm thì tên thứ 02 lẻn vào xe (thường là xe vẫn đang nổ máy và chìa khóa xe vẫn nằm trong ổ đề !). Khi ấy ta thường bị mất cả xe lẫn tất cả đồ dùng và giấy tờ thường mang theo người, và đồ trên xe.

3. Cách „dùng chai nhựa”. Bọn trộm tỏ ra rất tinh vi và lắm chiêu trò. Cảnh sát đã từng khuyến cáo về những cách thức mà chúng hay dùng, vd. như: nhét chai nhựa vào kẽ giữa bánh xe và khung chắn bùn, dùng tờ giấy che mặt kính sau của xe, rải đinh ở gần bánh xe,… Mục đích là để tạo ra một hoàn cảnh mà xe ô tô thì vẫn đang nổ máy và cửa xe thì mở tung.

4. Cách „dùng va ly” đã và đang trở thành tai họa ở Ba Lan. Cách này là làm khuếch đại tín hiệu sóng điện từ từ chìa khóa điện tử vốn nó đang nằm trong nhà của chủ nhân xe, cách xe không xa. Thiết bị khuếch đại sóng điện từ (đồng thời nó quét một dải sóng rộng, nên còn gọi là Máy quét sóng Skaner) được đặt trong 01 cái va ly bé. Các khóa xe ô tô sẽ tự bật mở đồng loạt, giống hệt như khi chủ nhân của nó định mở khóa xe vậy

Cách chống như thế nào?

Riêng đối với cách „dùng va ly” thì các nhà sản xuất xe đã có giải pháp: làm "ngủ đông" chìa khóa sau 15 phút không sử dụng. Nhưng cách này chỉ hiệu nghiệm đối với các xe mới. Còn nếu xe cũ thì phải bỏ chìa khóa vào trong 01 cái nồi (bằng kim loại).

Nguồn: https://moto.wp.pl/sposoby-zlodziei-na-kradziez-samochodow-6473298587519105g />

(theo auto.wp.pl)

Sửa lần cuối 2020-03-03 19:28:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook