2020-06-01 19:17:32

Tiền mặt từ Wólka Kosowska chuyển về châu Á. Bị giam giữ bởi CBA và đã bị buộc tội.

FA, MK, WM 01.06.2020, 06:42

 (fot. arch.PAP/Jacek Turczyk, ảnh có tính minh họa)

Ít nhất 116 triệu PLN từ các công ty Việt Nam hoạt động tại Wólka Kosowska đã chuyển v thị trường châu Á vào năm 2019-20, theo kết quả điều tra của CBA (Cục chống tham nhũng trung ương) và Văn phòng công tố tại Warsaw. Hành động chung dẫn đến việc CBA bắt giữ một người đàn ông liên quan trực tiếp đến việc chuyển tiền mặt - phát ngôn viên của Văn phòng: Temistokles Brodowski đã xác nhận qua cổng thông tin tvp.info.

Các sĩ quan của nhóm CBA Warsaw đã ngăn chặn được một quá trình phạm pháp liên tục.

-Phát hiện của các cảnh sát viên xác nhận, người bị giam giữ đã nhận tiền từ các chủ doanh nghiệp của các công ty, hoạt động ở Wólka Kosowska. Sau đó, tiền mặt đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng cho các doanh nghiệp khác, hoạt động tại thị trường châu Á - Brodowski giải thích.

Cuộc điều tra đang được tiến hành, trong khi các công ty có hành động gây khó khăn và cản trở đến việc xác định nguồn gốc của số tiền. Trong những năm 2019-20, nhóm tội phạm chuyển ra nước ngoài không dưới 116 triệu PLN. Tiền mặt đến từ ít nhất ba công ty Việt Nam hoạt động tại Wólka Kosowska.

-Kết quả điều tra cho đến nay cho thấy các công ty đã không nộp và báo cáo tài chính cho KRS (Đăng ký Tòa án Quốc gia ). Cho thấy thu nhập và doanh thu không thể so sánh bằng với số tiền đã chuyển khoản- người phát ngôn của CBA cho biết thêm.

Thiệt hại mà Kho bạc Nhà nước phải chịu lên tới hàng chục triệu złoty. Người đàn ông bị giam giữ đã nghe các cáo buộc.

Thông tin về việc giam giữ, được các nhà báo „Panorama” TVP đưa tin đầu tiên trên Twitter.

Biên dịch : Nguyễn Thanh Hà

Nguồn: https://www.tvp.info/48321036/gotowka-z-wolki-kosowskiej-do-azji-zatrzymany-przez-cba-juz-z-zarzutami

Sửa lần cuối 2020-06-01 17:18:11

Bình luận

Bình luận qua Facebook