2020-06-04 08:12:14

„Tôi cho chi phí – Tôi bán hóa đơn” và rửa tiền. CBA đã bắt giữ hai phụ nữ

 FA, MK, MNIE; ngày 03-06-2020, 8:44

Nhóm tội phạm đã hoạt động gần 10 năm liền, theo sự thẩm định của các nhà điều tra. fot. CBA-ảnh minh họa

Người ta lấy 7 % giá trị thù lao cho việc cấp hóa đơn rởm. Các nhân viên của CBA (Centralne Biuro Antykorupcyjne - Cục Chống Tham nhũng Trung Ương) trong một vụ xử lý một nhóm tội phạm có tổ chức đã bắt giữ hai người phụ nữ - ông Temistokles Brodowski, phát ngôn viên của CBA, đã xác nhận với cổng thông tin portal tvp.info. Trước đó các nhân viên điều tra đã công bố một  mô hình mà nó có ở trong mạng internet cũng như ở trong các tin nhắn gửi qua email nhằm tới các doanh nghiệp, với nội dung như sau: „TÔI CHO CHI PHÍ – TÔI BÁN HÓA ĐƠN”. 

Những người đã bị bắt giữ sẽ được nghe Viện Công Tố Vùng ở Wrocław tuyên bố các điều áp tội về sự tham gia vào nhóm tội phạm có tổ chức.

- Nhóm này đã hoạt động trong những năm 2010 – 2019. Theo sự thẩm định của các nhà điều tra thì những người đã bị bắt giữ, trong khuôn khổ hoạt động của nhóm, đã nhận các khoản lợi từ các doanh nghiệp vào tài khoản trong các nhà bank của mình. Đấy là các khoản tiền công vì đã xuất các hóa đơn rởm cho họ - theo lời của phát ngôn viên Cục. Các nhà điều tra cũng xác định được đó là 7 % của giá trị ghi trong hóa đơn.

Hai người phụ nữ đó đã làm theo chỉ đạo của một người tổ chức ra mô hình phạm tội đó và họ được hưởng một phần trong số tiền công được gửi vào tài khoản đó. Hai người này đã bị bắt giữ bởi các nhân viên điều tra của Cục, ở Łódź.

Những lời kết tội mà họ sẽ nhận được là sự tham gia vào nhóm tội phạm hoạt động nhằm chiếm đoạt những lợi nhuận về tài sản có giá trị nhiều triệu złoty, và rửa tiền.

Theo lời giải thích của ông Brodowski thì trong vụ việc này các nhân viên điều tra cũng đã bắt giữ thêm một người nữa, và người này cũng đã được nghe các lời buộc tội của Viện Công Tố giống như trên. Tòa đã áp dụng việc bắt giữ đối với người này. CBA nhấn mạnh rằng: các nhân viên điều tra đã xác định được mô hình hoạt động bán chi phí này qua cách quảng cáo ở trên mạng internet cũng như qua các thư điện tử email gửi tới các doanh nghiệp với nội dung: „TÔI CHO CHI PHÍ – TÔI BÁN HÓA ĐƠN”.

Các điều tra viên cũng đã xác định được là người ta đã chào hàng với các khách hàng tiềm năng rằng: sẽ làm giảm tiền thuế mà không bị truy cứu tội lỗi bởi các cơ quan kiểm tra. Và đây mới chỉ là một trong những hướng đang thực hiện của cuộc điều tra.

Biên dịch: HĐ

Nguồn: https://www.tvp.info/48356060/dam-koszty-sprzedam-faktury-i-pranie-pieniedzy-cba-zatrzymalo-dwie-kobiety

Sửa lần cuối 2020-06-04 06:19:25

Bình luận

Bình luận qua Facebook