2020-06-04 17:12:31

Một vụ tấn công bằng dao phay ở trung tâm Warszawa. Người bị hại đã bị mất một ngón tay

Người đàn ông 29 tuổi này đang phải đối mặt với án tù 12 năm

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông 29 tuổi, là kẻ đã tấn công một người qua đường ở trên phố. Kẻ tấn công đã chém người bị hại bằng dao phay (tasakiem), và đã gây ra hậu quả là người bị hại đã bị đa chấn thương ở diện rộng và đã bị mất một ngón tay – sĩ quan cảnh sát Robert Szumiata từ đồn cảnh sát trung tâm thành phố vào hôm thứ 5 đã kể lại.

Vụ tấn công này đã xảy ra vài ngày trước trên phố Emilii Plater (là khu vực giữa nhà ga trung tâm và Cung Văn hóa – ND). – Theo lời kể của người bị hại, thì có một người đàn ông mà ông không hề quen biết đã nhảy bổ vào người ông, khi ông đang đi trên vỉa hè. Kẻ tấn công đã cứa ông, vật ông ngã xuống đất, rồi đá và đấm túi bụi vào khắp người ông, hắn muốn tước đoạt cái đồng hồ và điện thoại của ông – người sĩ quan cảnh sát Robert Szumiata đã kể lại câu chuyện như vậy.

Trong một khoảnh khắc tên đàn ông 29 tuổi này đã rút từ trong cái ba lô của hắn ra một con dao phay để thái thịt và bắt đầu chém nó vào đầu kẻ bị hại. – Có lẽ đúng vào lúc đó thì kẻ bị hại đã bị mất ngón tay út ở bàn tay trái khi ông giơ bàn tay lên chống đỡ bảo vệ đầu. Tên tội phạm đã chạy trốn mất tăm, và một người qua đường tình cờ đã gọi điện báo cảnh sát – ông Szumiata kể.

Rồi ông bổ sung thêm, rằng: các cảnh sát ở văn phòng tuần tra và theo dõi (tội phạm) ở trung tâm TP đã làm sơ cứu y tế và băng bó vết thương cho nạn nhân, và cũng bảo lưu chiếc ngón tay đã bị chém đứt lìa. Các cảnh sát cũng gọi xe cấp cứu và tiến hành truy tìm, truy đuổi tên tội phạm.

Người đàn ông – kẻ tội phạm, đã bị bắt giữ vào hai ngày sau đó, ở gần nơi đã xảy ra vụ tấn công. Vì vụ đánh lộn ẩu đả có dùng vũ khí nguy hiểm nên người đàn ông 29 tuổi này đang đối diện với nguy cơ 12 năm tù giam.

Một số phản hồi từ phía các độc giả:

Bernard Wrotek

Ngoài nhà tù ra thì cái tên rác rưởi này cần phải được ‘đánh cho tẹt mỏ’ (po ryju powinien być solidnie stłuczony).

Jakub Gruszka

Với những con người như thế này thì càng ngày sẽ càng xấu đi hơn. Sợ bước ra phố luôn.

Mariusz Krzemiński

12 năm (tù) về tội có ý đồ giết người à? Một sự xét tội rất buồn cười đấy.
Ngoài ra thì rác rưởi cần phải được xử lý hủy bỏ (utylizować) – sinh thái, sạch sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.
 

Biên dịch: HĐ

Nguồn: https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2020-06-04/atak-tasakiem-w-centrum-warszawy-ofiara-stracila-palec/?ref=kafle

Sửa lần cuối 2020-06-04 15:17:14

Bình luận

Bình luận qua Facebook