2020-06-05 19:19:30

Các hóa đơn rởm có giá vài triệu złoty. CBA đã bắt giữ hai doanh nhân

MK, MNIE 04.06.2020, 07:11

Các điều tra viên CBA đang lục soát nơi ở và nơi hoạt động kinh doanh của các doanh nhân ở tỉnh Wielkopolskie (fot. CBA - ảnh minh họa)

Các điệp viên (agenci) của CBA đã bắt giữ những kẻ tiếp theo, bị tình nghi đã làm các hóa đơn giả. Đó là hai doanh nhân ở tỉnh wielkopolskie – ông Temistokles Brodowski, phát ngôn viên của CBA đã thông báo cho cổng thông tin của đài truyền hình portal tvp.info. Từ các sự kiện đã được các nhà điều tra xác nhận, thì một trong số hai người đàn ông này trước đó đã nhận các khoản thanh toán VAT với giá trị là khoảng chừng 6 triệu złoty, nhằm tránh thuế. Những nơi hoạt động kinh doanh và cả nơi ở đang bị lục soát.

Như ông Brodowski đã giải thích cho chúng tôi biết, rằng: các hóa đơn đã được nhà doanh nghiệp này nhận để dùng trong việc kinh doanh của mình, còn một số (hóa đơn) khác thì chuyển cho vài chủ thể kinh doanh khác.

Việc bắt giữ đã được các chiến sĩ từ Cục Chống Tham Nhũng Trung Ương (CBA) thuộc chi nhánh Poznań đã thực hiện. Họ đang lục soát các nơi ở cũng như nơi có vẻ như đang hoạt động kinh doanh và cả các văn phòng kế toán nữa. Các khoản tài sản và hồ sơ tài liệu sẽ bị thu giữ, mà trong quá trình xét xử chúng sẽ được dùng như các bằng chứng, vật chứng.

Người phát ngôn của CBA chỉ cho chúng tôi, rằng đây không phải là những vụ việc hoạt động đầu tiên của CBA trong đề tài này. – vào tháng 09 và tháng 12 năm 2019 các điệp viên của Cục cũng từng bắt giữ bảy người tham gia vào một cái tiến trình tội phạm như đã được mô tả (ở đây) – ông gợi nhớ lại.

Nhóm mà ông Brodowski kể chuyện, đã hoạt động ở địa phận Wielkopolski trong những năm từ 2013-18. Trong khoảng thời gian này đã xuất hiện những hóa đơn rởm và chúng đã được viết ra cho những phi vụ có vẻ như kinh doanh phụ tùng xe ô tô, có tổng giá trị đến 12 triệu złoty. Trong vụ tội phạm này sự chiếm đoạt thuế VAT đã ở mức hơn 3,5 triệu złoty.

Vào ngày thứ 5 (04/06/2020 – ND) hai doanh nhân đang bị bắt giữ sẽ được nghe các lời buộc tội của Viện Công Tố Vùng ở TP Poznań.

Biên dịch: HĐ

Nguồn: https://www.tvp.info/48372678/wielkopolska-cba-zatrzymalo-dwoch-biznesmenow-fikcyjne-faktury-vat-o-wartosci-6-mln-zl-wieszwiecej

Sửa lần cuối 2020-06-05 17:18:55

Bình luận

Bình luận qua Facebook