2021-01-13 13:10:49

Luật giao thông (Ba Lan): Ông ta không say nhưng lại tự hại mình. Người đàn ông cao tuổi này hối lộ vì sợ phải đo nồng độ cồn

Một người đàn ông 71 tuổi, bị giữ khi đi quá tốc độ ở Szpetal Górny gần Włocławek (tỉnh Kujawsko-pomorskie) đút lót cảnh sát để không bị kiểm tra nồng độ cồn vì hôm trước ông ta đã uống rượu. Kết quả đo không có vấn đề gì, nhưng ông ta phải ra tòa do đã đút lót.

 Cảnh sát giao thông vùng Włocławek khi làm nhiệm vụ ở địa phận Szpetal Górny lúc 11h hôm thứ bảy tuần trước phát hiện một chiếc ô tô đi quá tốc độ. Họ đã dừng chiếc xe Daewoo lại và thông báo cho người lái xe là ông ta đã đi vượt tốc độ cho phép 36 km/h ở khu vực chỉ cho chạy 50km/h nên sẽ bị phạt và trừ điểm  - hôm thứ ba 12/1/21 viên sỹ quan Tomasz Tomaszewski ở Đồn Cảnh sát tại Włocławek thông báo.

 Nhưng do thái độ khá lạ của người lái xe lúc bị kiểm tra, các nhân viên cảnh sát đã quyết định đo nồng độ cồn của ông ta. Người đàn ông này muốn tránh không bị đo, đã đề nghị các cảnh sát khoản tiền hối lộ  400 zł. Các cảnh sát lập tức thông báo ông ta đã làm việc phạm pháp, nhưng ông này coi thường lời cảnh báo của họ và đút vào túi áo khoác của một nhân viên cảnh sát tờ giấy bạc mệnh giá 200 zł.

 Việc đo nồng độ cho thấy người đàn ông 71 tuổi này hoàn toàn bình thường. Sau mới hóa ra là ông ta sợ phải đo vì hôm trước đã uống rượu.

 Do vi phạm về tốc độ trong khu vực dân cư, các cảnh sát đã xuất cho ông này phiếu phạt 200 zł và 6 điểm phạt. Nhưng do hố lộ, người này đã bị đưa về nơi giam của cảnh sát và đã bị đưa đến công tố vào hôm chủ nhật.

 Công tố đã buộc tội người đàn ông tội danh hối lộ nhân viên công vụ lúc đang làm nhiệm vụ vào đúng hôm ông này kỷ niệm sinh nhật. Bộ Luật hình sự dự kiến hình phạt cho tội danh này là... có thể đến 8 năm tù.

Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn: https://niezalezna.pl/374101-trzezwy-bal-sie-alkomatu

Sửa lần cuối 2021-01-13 12:12:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook