2021-05-30 20:37:31

Những qui định mới về giao thông đường bộ: Khoảng cách giữa các phương tiện và sự ưu tiên dành cho người đi bộ.

Kể từ 1/6, một số sửa đổi đối với luật giao thông đường bộ có hiệu lực. Theo đó, người đi bộ được ưu tiên trước bất kỳ phương tiện nào, khi họ đi vào phần đường dành cho người đi bộ, chỉ ngoại trừ tàu điện, tàu hỏa. Qui định các phương tiện lúc di chuyển phải giữ khoảng cách qui định, không được đi quá sát nhau, tốc độ cho phép không được quá 50km/h trong khu vực có dân cư, qui định áp dụng này cho cả ban ngày lẫn ban đêm.

Kể từ ngày 1 tháng 6, người điều khiển phương tiện phải đặc biệt lưu ý, giảm tốc độ trước khi đến vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và phải nhường đường cho người đi bộ, khi họ đang ở trên vạch, hoặc khi họ đang bước vào vạch kẻ đường.

Về phía người đi bộ cũng cần phải lưu ý rằng, qui định mới cấm người đi bộ sử dụng điện thoại, hoặc các thiết bị điện tử khác khi đang băng qua đường mòn, đường tàu hoặc đi vào vạch đường dành cho người đi bộ, mục đích là để họ không bị “giảm khả năng quan sát tình hình".

Luật vẫn cấm người đi bộ, băng qua đường ngay lập tức khi phía trước mặt đang có một phương tiện đang di chuyển, kể cả ở phần đường dành cho người đi bộ.

“Đạo luật này đưa ra mục đích nhằm nâng cao sự an toàn của người tham gia giao thông, trước hết cho người đi bộ, những người có nguy cơ va chạm với các phương tiện đang chạy quá tốc độ. Phải làm tăng lên sự an toàn trên các con đường của chúng ta, cho những người đi đường, khi họ không được bảo vệ. Đây là sự quan tâm của chính phủ Ba Lan”- Bộ trưởng Bộ xây dựng Cơ sở hạ tầng Andrzej Adamczyk đã bình luận gần đây.

“Đây là kế hoạch cho một chiến dịch Quốc gia, để làm tăng độ an toàn tại các điểm cắt ngang đường dành cho người đi bộ. Chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch này sẽ kéo dài đến cuối năm 2021, công việc này của chúng tôi sẽ kéo dài nhiều tháng để truyền tải thông tin đến cho người dân về những thay đổi và tầm quan trọng của nó“- Konrad Romik, Giám đốc Ban Thư ký của Hội đồng An toàn Đường bộ Quốc gia phát biểu vào tháng 4.

Khoảng cách giữa các phương tiện

Việc sửa đổi cấm các phương tiện đi sát nhau trên các đường cao tốc, hoặc các đường liên tỉnh. Những người lái xe phải giữ khoảng cách tối thiểu phương tiện của mình với nhau khi đang đi trên cùng làn đường. Nhưng nghĩa vụ này sẽ không áp dụng trong trường hợp người điều khiển phương tiện đang muốn vượt.

Khoảng cách giữa các phương tiện một bằng 1/2 tốc độ. Ví dụ: “tài xế lái xe 100 km / h, nên phải cách lái xe phía trước ít nhất 50 m, 120 km / h thì cách 60 m, 140 km / h thì cách 70 m. Các giải pháp tương tự như thế này đã được áp dụng trong nhiều nước châu Âu, trong đó có Đức ”- Chúng tôi đã đọc trên một thông báo, được công bố trên trang web của chính phủ.

Giới hạn tốc độ trong các khu vực có dân cư cũng sẽ thay đổi. Bạn sẽ chỉ có thể lái xe suốt ngày đêm với tốc độ tối đa là 50 km / h.

Hiện tại, Ba Lan là quốc gia duy nhất trong EU vẫn cho phép lái xe với tốc độ 60 km / h trong các khu vực có dân cư.

Nguyễn Thanh Hà

Theo: https://www.polsatnews.pl/wiadomosc/2021-05-29/nowe-przepisy/

Sửa lần cuối 2021-05-30 18:37:31

Bình luận

Bình luận qua Facebook