2014-07-17 20:54:59

Máy bay Malaysia chở 295 người bị bắn rơi tại Ukraine

Một chiếc máy bay Boeing 777 của Hàng hàng không Malaysia chở 295 người vừa rơi ở Ukraine gần biên giới với Nga, hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin trong ngành hàng không ngày 17-7 cho biết.

Reuters dẫn lời Bộ nội vụ Ukraine xác nhận 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng khi chiếc máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa đất đối không.

Thông tin mới nhất trên Interfax trích nguồn tin Bộ nội vụ Ukraine nói số người chết có thể trên 300 người, trong đó có 23 công dân Mỹ.

Thảm họa hàng không

Nguồn tin của Interfax khẳng định chiếc Boeing 777 đang trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur. Khi còn cách không phận Nga khoảng 50km, chiếc máy bay bị mất độ cao và cuối cùng  tìm thấy bốc cháy dưới đất.

Dự kiến, chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Kuala Lumpur vào khoảng 6g sáng (giờ địa phương). 

Một nguồn tin khác nói chiếc máy bay biến mất trên radar ở độ cao 10.000m.

Phóng viên Ukraine Myroslava dẫn lời chuyên gia quân sự Dmitry Tymchuk cho biết chiếc máy bay rơi phía bắc thành phố Torez, thuộc khu vực Donetsk. Khu vực này đang bị lực lượng thân Nga kiểm soát.

Ngay khi máy bay gặp nạn, người ta chưa thể xác định được danh tính của hãng hàng không có liên quan. Các hãng hàng không Malaysia và Bộ giao thông nước này nói họ chưa có thông tin về hãng nào có máy bay gặp nạn.

Tuy nhiên, đến khoảng 23g (giờ Việt Nam), Malaysia Airlines đã xác nhận họ mất liên lạc với chuyến bay mang số hiệu MH17 bay từ Amsterdam. “Vị trí cuối cùng chúng tôi biết là trên không phận của Ukraine,” AFP trích lời hãng hàng không này nói.

Malaysia Airlines cũng xác nhận với CNN rằng họ bị mất liên lạc với chuyến bay mang số hiệu MH17 trên không phận Ukraine.

Trên trang mạng xã hội twitter của Hãng Malaysia Airlines cũng chính thức loan báo chiếc Boeing 777 mang số hiệu chuyến bay MH17 khởi hành từ Amsterdam vào ngày 17-7 đã bị mất liên lạc trên không phận Ukraine.

Theo Tuổi trẻ.

Sửa lần cuối 2014-07-17 18:55:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook