2014-08-21 10:27:26

Vụ mất 1 mắt vẫn đủ sức khỏe học lái xe: Bệnh viện thừa nhận sai phạm

Sau khi xảy ra vụ việc, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn đã tiến hành họp và sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan.

Như VOV.VN đã phản ánh, ông Trịnh Xuân Ngãi (SN 1964, trú tại thị trấn Vĩnh Lộc - huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa) tuy bị hỏng một mắt nhưng vẫn được bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn cấp giấy chứng nhận đủ sức khỏe học lái xe ô tô hạng B2. Phía bệnh viện đã thừa nhận sai sót và đang tiến hành kiểm điểm cá nhân, tập thể có liên quan.

Ông Trịnh Xuân Ngãi tuy mất một mắt vẫn được Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn cấp đủ điều kiện học lái xe ô tô hạng B2.

Qua tìm hiểu được biết, Trường trung cấp nghề Hưng Đô (Địa chỉ tại huyện Thiệu Hóa - Thanh Hóa) ký hợp đồng với Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn để khám sức khỏe cho những ai đến đăng lý học lái xe tại trường.

Mỗi khi có người đến đăng ký, bệnh viện cử một tổ y bác sỹ đến khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Đối với trường hợp ông Ngãi, không hiểu bằng cách nào bệnh viện lại có thể chứng nhận một người mắt hỏng thành mắt bình thường. Sau khi có giấy chứng nhận sức khỏe, ông Ngãi được trường dạy và cấp giấy chứng nhận sơ cấp nghề.

Trường Trung cấp nghề Hưng Đô- nơi các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sầm Sơn lên khám sức khỏe và cấp giấy chứng nhận sức khỏe

Trong giấy chứng nhận sức khỏe được bệnh viện cấp, mục “bệnh ở mắt” được bệnh viện chứng nhận là “không”, có nghĩa rằng người đến khám không có bệnh ở mắt mặc dù ông Ngãi bị hỏng một mắt.

Sự việc bị bại lộ khi ngày 25/7/2014, qua công tác kiểm tra kỳ thi sát hạch lái xe, phòng chuyên môn của Sở GTVT Thanh Hóa đã phát hiện ông Ngãi bị hỏng một mắt bên trái (là mắt giả). Qua đối chiếu với giấy khám sức khỏe cho lái xe của Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn ghi ngày 15/3/2014 thì hoàn toàn ngược lại.

Ông Lê Thành Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thị xã Sầm Sơn lý giải: “Có thể trong buổi khám sức khỏe có rất nhiều người khám nên không quan sát kỹ để xảy ra sai sót. Chúng tôi đã tiến hành họp và sẽ kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan”.

Cũng theo ông Đồng thì hiện nay, bệnh viện  đã có báo cáo toàn bộ sự việc lên Sở Y tế Thanh Hóa.

Theo Nguyễn Hải (VOV)

Sửa lần cuối 2014-08-21 08:27:44

Bình luận

Bình luận qua Facebook