2014-08-22 09:56:28

Tổng thống Ukraine tự tin đối mặt với Putin

Tổng thống Ukraine, Petro Poroshenko khẳng định để có vị thế vững chắc tại các cuộc đàm phán hòa bình, điều quan trọng là phải dựa trên sự thống nhất của người dân, cùng sự hùng mạnh của quân đội.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nhấn mạnh vai trò của người dân Ukraine trong việc xây dựng một quốc gia hùng mạnh

Trước cuộc gặp quan trọng với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Thủ đô Minsk, Belarus, phát biểu tại một cuộc họp hôm qua 21/8, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Kiev sẽ trình bày về một kế hoạch hòa bình trước giới chức Nga và Liên minh châu Âu, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 26/8.

"Để có vị thế vững chắc mạnh mẽ tại các cuộc đàm phán hòa bình, điều quan trọng là phải dựa trên sự thống nhất của người dân Ukraine, cùng một quốc gia hùng mạnh và quân đội mạnh mẽ”, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh.

Cuộc gặp giữa ông Petro Poroshenko và Vladimir Putin vào tuần tới là một phần của cuộc gặp gỡ giữa các nhà lãnh đạo trong Liên minh Thuế quan (Nga, Belarus, Kazakhstan) với sự tham gia của Tổng thống Ukraine và đại diện của Liên minh châu Âu, bao gồm lãnh đạo về các vấn đề đối ngoại Catherine Ashton, uỷ viên hồi đồng năng lượng Günther Oettinger và uỷ viên hội đồng thương mại Karel De Gucht.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã có cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên vào ngày kỉ niệm chiến thắng Normandy hồi tháng 6 ở Pháp, sự việc chỉ diễn ra một ngày trước lễ nhậm chức chính thức của tân Tổng thống Ukraine.

Vào thời điểm đó, Tổng thống Putin đã hoan nghênh kế hoạch hòa bình của ông Poroshenko cho miền Đông Ukraine và cho biết cả 2 người đã nhất trí rằng “vấn đề bạo lực cần phải được chấm dứt ngay lập tức”.

                                                                                                 Theo Itar-Tass

Sửa lần cuối 2014-08-22 07:56:51
  • Đinh Lê Đinh Lê Toàn bộ hệ thống chính trị của Ukraina thối nát, do mù quáng sao chép từ phương Tây, cần phải đánh đổ. Mọi người đều thấy lạ về việc bắt giữ, xử tù, tha bổng nữ hoàng khí đốt Timoshenko, rồi quốc hội đảo chính tổng thống Janukovưt, dung túng cho những kẻ cầm đầu nhà nước làm tay sai cho Mỹ và phương Tây, trở mặt với anh em, bè bạn, đã từng vào sinh ra tử, chia ngọt sẻ bùi bên nhau ngót thế kỷ, từ bỏ trách nhiệm chủ tịch SNG và ly khai khỏi khối này, khoác chiếc mặt nạ „chống khủng bố” để khủng bố nhân dân lao động miền Đông, gây chết chóc đau thương, hoang tàn trên cả nước. Đã đến lúc nhân dân Ukraina phải tính sổ với chính quyền Kiev. 2014-08-22 14:28:21

Bình luận

Bình luận qua Facebook