2014-08-23 18:50:17

Hoàng tử Wiliam sẽ trở thành phi công lái máy bay cứu thương

Công tước xứ Cambridge (tước hiệu của Hoàng tử Wiliam) dự định sẽ gia nhập Hãng máy bay cứu thương East Anglian (EAAA) vào đầu năm tới và dành toàn bộ tiền lương của mình để làm từ thiện.

Hoàng tử Wiliam hiện đang hoãn tham gia các hoạt động hoàng gia để quay về với niềm đam mê bay của mình và thực hiện mong muốn trở thành một phi công.

Cung điện Kensington cho hay, Hoàng tử Wiliam sẽ bắt đầu với khóa học phi công dân sự vào tháng tới, theo sau là khóa đào tạo chuyên dụng 999 - ứng phó. Tuyên bố này xác nhận những tin đồn lan truyền kể từ khi Công tước xứ Cambridge kết thúc thời gian nghĩa vụ quân sự với vai trò phi công tìm kiếm và cứu nạn của Không quân Hoàng gia vào tháng 9 tới. Hoàng tử sẽ ký hợp đồng lao động với nhà tuyển dụng dân sự (Bond Air Service) và là thành viên đầu tiên của Hoàng gia nằm trong danh sách kế vị làm như vậy.

EAAA hiện đang vận hành 2 máy bay trực thăng và có 3 phi công ở Norwich, 3 ở Cambridge, hoạt động tại các khu vực Norfolk, Suffolk, Cambridgeshire và Bedfordshire. Mỗi máy bay trực thăng sẽ có 1 phi công, 1 bác sĩ và 1 phụ tá bác sĩ. Nhiệm vụ chính của Hoàng tử Wiliam là lái chiếc máy bay EC145 T2, phối hợp cùng các nhân viên y tế để đối phó với nhiều tình huống khẩn cấp khác nhau....

Trước khi bắt đầu công việc, Hoàng tử Wiliam cần phải đạt được bằng chứng nhận phi công vận chuyển hàng không để bổ sung cho khóa huấn luyện quân sự và trải qua khóa huấn luyện đặc biệt với vai trò mới.

Để đạt được bằng chứng nhận, Hoàng tử Wiliam sẽ phải hoàn tất 5 tháng huấn luyện, 14 kỳ thi và một bài thi bay. Ban đầu Hoàng tử Wiliam sẽ làm việc với vai trò là phụ lái, sau thời gian huấn luyện sẽ đủ điều kiện giữ vai trò cơ trưởng.

                                                             Theo Quỳnh Dương (An ninh thế giới)

Sửa lần cuối 2014-08-23 16:50:37

Bình luận

Bình luận qua Facebook