2015-06-24 08:02:56

Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết

Hơn 700 người Pakistan đã thiệt mạng vì nắng nóng chỉ trong vòng mấy ngày từ cuối tuần đến nay, không ít nạn nhân đang đi giữa đường thì ngã vật xuống mà chết vì quá nóng.

Ráng tìm chút bóng mát trên đường phố Karachi, Pakistan - Ảnh: AFP

Tại bệnh viện lớn nhất ở Karachi, thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt nắng nóng hiện nay, hơn 150 người nhập viện vì say nóng chỉ trong 2 ngày 22 và 23.6 vừa qua. Đó chỉ mới là con số ở bệnh viện lớn nhất Karachi là Jinnah Postgraduate.

Đài NBC News (Mỹ) dẫn lời Ali Nawazish, bác sĩ làm việc tại khoa cấp cứu ở đây, nói: "Có bệnh nhân vào đây với gia đình, bệnh nhân khác đến trên xe cứu thương, trong khi một số gia đình đến đây để tìm người thân mà họ sợ rằng đã chết hoặc bị ảnh hưởng. Mọi thứ cứ loạn hết cả lên".

Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết - ảnh 2Ôm xác đứa con 3 tuổi chết vì nắng nóng - Ảnh: AFP

Ramzan Chippa, người điều hành một đội xe cứu thương tình nguyện gồm 300 chiếc, cho biết tất cả những chiếc xe của ông đang phải hoạt động hết công suất, công việc chủ yếu là chở các nạn nhân đến nhà xác.

"Hầu hết các xác chết chúng tôi phát hiện ra là những người chết ngoài đường. Họ ngã vật xuống mà chết. Các nghĩa trang thì chật kín".

Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết - ảnh 3Đưa người thân vào nhà xác - Ảnh: Reuters

Quân đội đã được huy động tham gia công tác cứu hộ và thành lập những trạm chống nắng ở Karachi cũng như 5 thành phố khác tại tỉnh Sindh. Tuy nhiên, những nỗ lực này vẫn quá nhỏ nhoi trước nhu cầu quá lớn. Tình trạng cúp điện liên miên do sử dụng quá tải, thời tiết thì vẫn cực nóng (có khi đến 45 độ C) càng khiến người dân nóng hơn, lần này là nổi nóng với nhiều cuộc biểu tình diễn ra.

Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết - ảnh 4Quá tải bên trong một nhà xác ở Karachi - Ảnh: Reuters

Một quan chức tại khu ngoại ô Korangi của Karachi thừa nhận: "Người dân đang quát vào chúng tôi, gọi vào các đường dây khẩn cấp để yêu cầu giúp đỡ, và khi chúng tôi đến, họ tranh nhau giành xe cứu thương"

Các đảng đối lập cũng không bỏ qua cơ hội này chỉ trích chính phủ, nhất là vì đã để xảy ra cúp điện liên miên.

Nắng nóng kinh hoàng ở Pakistan: Đang đi bỗng ngã vật xuống chết - ảnh 5Một điểm phát nước miễn phí ngoài đường phố Karachi - Ảnh: Reuters

Dildar Shah, một người dân ở khu ngoại ô Malir của Karachi thì chỉ còn biết than vãn: "Giống như là tận thế tới rồi vậy. Mọi chuyện như thể tất cả chúng tôi sẽ chết trong cái nóng kinh khủng này".

Kiều Oanh (TNO)

Sửa lần cuối 2015-06-24 06:08:06

Bình luận

Bình luận qua Facebook