2016-08-06 13:08:29

Thủ tướng Nga bị rắc rối vì giáo viên

Thủ tướng Nga vừa bị rơi vào tình huống khó xử vì một nhận xét của ông về giáo viên.

Ông Dmitry Medvedev khuyến khích những giáo viên nào không hài lòng với đồng lương của mình thì hãy theo đuổi thêm một nghề khác.

"Nếu bạn muốn kiếm tiền, có nhiều nơi tốt đẹp bạn có thể kiếm tiền nhanh hơn và nhiều hơn," ông nói tại một lễ hội.

Ông gợi ý‎ rằng những người chịu trách nhiệm định hình đầu óc non trẻ có thể muốn làm một nghề thứ hai hoặc nghĩ tới chuyện làm ăn kinh doanh.

Một kiến nghị kêu gọi ông từ chức đã thu được hơn 145.000 chữ ký.

Một giáo viên từ Dagestan đã hỏi ông tại sao giáo viên được trả lương 10-15.000 rúp một tháng (tương đương £114-£171), trong khi cảnh sát lại được trả lương 50.000 rúp.

Thủ tướng Nga không phải là người xa lạ với những vụ nói năng gây tranh cãi như thế này.

Hồi tháng Năm, trong khi ông tới thăm vùng Crimea, ông bị quay phim đã trả lời một người về hưu khi ông này chất vấn ông về việc chính phủ đã không làm được việc lập mục lục lương hưu.

Ông đã đáp: "Không có tiền. Nhưng hãy mạnh mẽ lên. Chúc mọi sự tốt đẹp."

"Chúc một ngày tốt lành và có sức khỏe tốt," ông nói thêm trước khi quay lưng đi. Hơn một triệu người đã xem đoạn video có đối đáp đó giữa hai người.

Ông đã từng nói ông tin vào Ông già Noel. Và hồi năm 2014, người ta phát hiện ông ngủ khi Tổng thống Nga, Vladimir Putin, đang phát biểu trước những người có mặt.

Một nhà hoạt động đối lập, Ilya Yashin, đã viết trên mạng: "Lại một cú phát biểu bạt mạng đáng nhớ từ ông Medvedev. Đầu tiên ông nói ông hy vọng những người về hưu hãy vui vẻ vì ‘không có tiền’. Nay ông yêu cầu giáo viên đừng có làm phiền ông với những lời phàn nàn về lương thấp vì đó là ‘lựa chọn của họ’.”

"Liệu tôi nghe đúng đấy chứ, có phải ông ấy bảo 'Không có bánh mỳ à? Vậy hãy để họ ăn bánh ngọt!' hay là chưa nói vậy?" nhà văn và thương gia Alfred Koch đặt câu hỏi trên Facebook.

  Theo BBC

Sửa lần cuối 2016-08-06 11:09:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook