2017-04-10 00:01:16

Hai vụ nổ bom liên tiếp ở nhà thờ Ai Cập, ít nhất 44 người thiệt mạng

Hình ảnh hiện trường vụ đánh bom ở nhà thờ. (Ảnh: Twitter)

Hai vụ nổ bom liên tiếp ở các nhà thờ Ai Cập trong ngày 9/4 khiến hơn trăm người thương vong.

Vụ nổ đầu tiên làm rung chuyển nhà thờ tại thành phố Tanta, phía bắc Ai Cập, đã khiến ít nhất 27 người thiệt mạng và 78 người bị thương

Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền hình nhà nước Ai Cập cho biết vụ nổ xảy ra bên trong nhà thờ đúng lúc nhiều người đang cầu nguyện. Trước đó lực lượng IS tại Ai Cập đã đe dọa đánh bom những người Cơ đốc giáo tại đây.

Một nhân chứng tại hiện trường mô tả: “Có tiếng nổ lớn trong lễ đường. Lửa và khói đầy trong phòng, nhiều người bị thương nặng. Mọi thứ đều bị phá hỏng”.

Sau đó vài giờ, một vụ nổ khác xảy ra ở Alexandria khiến ít nhất 17 người chết và 48 người bị thương, theo Fox News.

IS đã tuyên bố chịu trách nhiệm về 2 vụ đánh bóm trên.

Tổng thống Ai Cập đã họp nội các và tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn đất nước trong 3 tháng. Biện pháp này giúp chính phủ có thể bắt những kẻ tình nghi và tìm kiếm trong các ngôi nhà bị nghi ngờ.

Tháng 12/2016, một vụ đánh bom cũng xảy ra tại nhà thờ Orthodox Copts lớn nhất thủ đô Cairo khiến ít nhất 25 người thiệt mạng, 49 người bị thương.

Theo giới phân tích, vụ đánh bom này nhằm gây mất ổn định Ai Cập, chia rẽ đoàn kết nội bộ, đặc biệt giữa người Hồi giáo và người Cơ đốc giáo. Những người theo đạo Cơ đốc giáo chiếm khoảng 10% trong số 91 triệu dân Ai Cập.

Đáng chú ý vụ tấn công này xảy ra trước chuyến thăm của Giáo hoàng Francis tới Ai Cập từ ngày 28-29/4. Chuyến thăm của Giáo hoàng dự kiến sẽ tập trung vào đối thoại liên tôn giáo, các mối quan hệ giữa Cơ đốc giáo và Hồi giáo. Giáo hoàng cũng đã gửi lời chia buồn đến các nạn nhân trong vụ đánh bom này.

Thanh Long

Nguồn: http://www.daikynguyenvn.com/the-gioi/hai-vu-no-bom-lien-tiep-o-nha-tho-ai-cap-it-nhat-37-nguoi-thiet-mang.html

Sửa lần cuối 2017-04-09 22:12:50

Bình luận

Bình luận qua Facebook