2017-07-06 06:18:56

Đại sứ Vũ Đăng Dũng trình quốc thư tại CH Lit-Va.



Ngày 4/7/2017 tại Thủ đô Vilnius, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trình Quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Lít-va Dalia Grybauskaite. Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Đăng Dũng cũng đã gặp và làm việc với Lãnh đạo một số Bộ ngành kinh tế của Lít-va.

Đại sứ Vũ Đăng Dũng và Tổng thống Cộng hòa Lít-va Dalia Grybauskaite

Phát biểu tại buổi tiếp kiến sau lễ trình Quốc thư, Đại sứ Vũ Đăng Dũng đã trân trọng chuyển lời chào và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và của các Lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống, Chính phủ và nhân dân Lít-va, đồng thời chuyển lời mời của Chủ tịch nước mời Tổng thống Dalia Grybauskaite thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp. Đại sứ khẳng định chính sách của Việt Nam luôn mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác về các mặt với Lít-va và sẽ đóng góp hết sức mình vào sự phát triển quan hệ hai nước trong nhiệm kỳ công tác.

Trong các cuộc gặp, Tổng thống và các Lãnh đạo Lít-va chúc mừng những thành tựu phát triển phát triển kinh tế Việt Nam trong thời gian qua, đánh giá quan hệ hai nước tiếp tục phát triển tích cực, khẳng định Lít-va mong muốn tăng cường hợp tác với khu vực Châu Á trong đó có Việt Nam. Lãnh đạo Lít-va cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác nhất là trong các lĩnh vực nông nghiệp, chế biến thực phẩm, năng lượng tái tạo, công nghệ tin học, du lịch..., mong muốn Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU sớm có hiệu lực, tạo điều kiện tăng cường hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư giữa hai nước hai khu vực. Với vị thế là thành viên của Liên minh Châu Âu, Lít-va sẵn sàng là cầu nối để hàng hóa Việt Nam thâm nhập vào thị trường Châu Âu ngược lại Việt Nam là cầu nối cho hàng hóa của Lít-va vào khu vực ASEAN. Lãnh đạo Lít-va cũng nhất trí sự cần thiết tăng cường thường xuyên trao đổi thông tin về thị trường và cơ hội hợp tác của nhau, thúc đẩy doanh nghiệp hai nước tiếp xúc trực tiếp, tham gia các hội chợ quảng bá giới thiệu sản phẩm do hai bên tổ chức và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới quan hệ hợp tác hai nước trên cả bình diện song phương và đa phương sẽ được tăng cường hơn nữa./.

Tin từ ĐSQ Việt Nam tại Ba Lan.

Sửa lần cuối 2017-07-06 04:29:32

Bình luận

Bình luận qua Facebook