2020-05-31 21:38:38

Thủ tướng Ru-ma-ni đã vi phạm các điều hạn chế liên quan đến đại dịch coronavirus. Ông đã trả tiền phạt

 Zuzanna Stańczyk  Ngày 31-05-2020

Ludovic Orban

Chuyện đã xảy ra sau khi một thượng nghị sĩ của đảng đối lập PSD – Eugen Teodovicici đã đăng tin và ảnh, mà ở đó ông sếp của chính phủ cùng các vị bộ trưởng của ông đang ngồi quanh một cái bàn có đầy những đồ ăn mà không ai đeo khẩu trang cả và cũng không ai giữ khoảng cách an toàn bắt buộc.

„Có những chuyện như thế này đang xảy ra trong văn phòng của thủ tướng. Ồ, đây là những gì mà các vị cấp tiến (liberałowie) đang làm khi mà chính quyền đang trong tay họ đấy. Thật đáng xấu hổ!”, ông Teodorovici đã bình luận trên Facebook về cách ứng xử rất đáng chê trách của các chính trị gia, những người đang điều hành đất nước Ru-ma-ni

*

*

Ông thủ tướng Orban sau đó đã giải thích rằng: tấm ảnh đã được chụp vào dịp ông đón sinh nhật 57 tuổi, khi các thành viên của chính phủ đã làm cho ông bị bất ngờ với chuyến ghé thăm của họ.  – Tôi đã mời họ với tý chút đồ ăn, một ly rượu vang và whisky. Chúng tôi không đeo khẩu trang vì chúng tôi vừa mới ăn xong – ông thủ tướng đã được hãng truyền thông Mediafax trích lời như vậy.

Trong lời phát biểu đã được hãng Agerpres trích lại, ông Orban đã xin lỗi

vì hành vi của mình.

„Ông thủ tướng biết rằng: các nguyên tắc phải được tuân thủ bởi tất cả mọi công dân, bất kể vị trí xã hội của họ. Nếu như luật pháp mà bị vi phạm, thì các hình phạt phải được áp chế”, người ta đã nhấn mạnh như vậy.

Còn ở ta những con người trong sạch như pha lê thì bất khả xâm phạm.

Biên dịchZojka Mai

Nguồn: https://shareinfo.pl/rumunski-premier-zlamal-restrykcje-zwiazane-z-pandemia-koronawirusa-zaplacil-kare/

Sửa lần cuối 2020-05-31 19:39:56

Bình luận

Bình luận qua Facebook