2020-06-30 21:23:04

Liên minh Châu Âu mở cửa biên giới. Trên danh sách 14 nước „an toàn” không có 3 cường quốc

Liên minh Châu Âu đã soạn ra danh sách 14 quốc gia mà công dân được coi là „an toàn”, tức có nghĩa là từ ngày 1/7 họ có thể qua biên giới của Liên minh. Tuy nhiên quyết định cho người nước ngoài không thuộc Liên minh nào vào vẫn là do mỗi thành viên tự quyết định.

Từ giữa tháng 6, các nước trong Liên minh  dỡ bỏ dần một số hạn chế  kiểm tra đã đưa ra trong các biên giới nội bộ. Nó cũng áp dụng cho người Anh do các điều khoản tạm thời về Brexit thì đến ngày 31/12 họ vẫn được coi là công dân các nước Liên minh Châu Âu – đài BBC nhấn mạnh.

 Hiện truyền thông đã có danh sách các nước mà công dân của họ có thể đi qua biên giới bên ngoài của Liên minh Châu Âu. BBC đưa tin trên danh sách đó không có Brasil, Hoa Kỳ và Trung Quốc, nhưng các nhà ngoại giao vẫn đang còn thương lượng. Trong số các nước đã được đề nghi có: Úc, Canada, Nhật Bản, Ma-rốc, Hàn Quốc. Danh sách này có thể mở rộng cho Trung Quốc, nếu nước này đồng ý mở cửa cho công dân các nước Liên minh.

Danh sách các nước „an toàn”

  Hiện danh sách các nước „an toàn” gồm 14 nước. Đó là: An-giê-ri, Úc, Canada, Gruzia, Nhật Bản, Montenegro, Ma-rốc, New Zealand, Rwanda, Secbia, Hàn Quốc, Thái Lan, Tuy-ni-di và U-ru-guay. Quyết định cho người nước ngoài không thuộc Liên minh nào vào vẫn là do mỗi thành viên tự quyết định.

  Các nước được ghi vào danh sách nước „an toàn” nếu tình hình dịch ở đó tốt hơn hay bằng mức trung bình của Liên minh Châu Âu. Hiện nay chỉ số này là không quá 16 trường hợp trên 100 nghìn dân.

QV

https://www.msn.com/pl-pl/news/other/ue-otwiera-granice-na-li%C5%9Bcie-14-bezpiecznych-kraj%C3%B3w-zabrak%C5%82o-trzech-pot%C4%99g/ar-BB169cu0?ocid=msedgdhp

Sửa lần cuối 2020-06-30 19:22:41

Bình luận

Bình luận qua Facebook