2021-04-17 21:08:58

Các trường hợp tiếp theo đột biến Ấn Độ của coronavirus. "Nó còn dễ lây hơn nữa"

IGOR MAJ, 16.04.2021


Vương quốc Anh: Ngày càng có nhiều trường hợp lây nhiễm đột biến Ấn Độ của coronavirus. Theo các nhà khoa học thì đột biến này rất dễ lây và kháng vác-xin. Trên đảo quốc này số lượng lây nhiễm đột biến Nam Phi cũng đang tăng.

Trong những ngày này ở ba vùng lớn của Anh người ta tiến hành xét nghiệm đại trà coronavirus. Trong số 650 000 người tham gia xét nghiệm, rất nhiều người lây nhiễm đột biến Nam Phi trong các vùng như Wandsworth và Lambeth.

Người ta cũng phát hiện một đột biến khác – một loại đột biến hai lần mà do xuất xứ, nó được gọi là đột biến „Ấn Độ”. Tổng số người nhiễm chủng này là 77, trong đó 73 người Anh, 4 người Scotland. Biến chủng này có ký hiệu là B.1.617, theo truyền thông thì nó lây lo ngại đặc biệt cho chính quyền – có thể lây hơn đáng kể và kháng được vác-xin.

Vương quốc Anh. Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu đột biến Ấn Độ của coronavirus này

Chủng Ấn Độ của coronavirus sẽ được nghiên cứu. Ông Paul Hunter, giáo sư y học của ĐHTH miền Đông nước Anh đã nói là việc phát hiện ra chủng này có thể là nguyên nhân gây ra lo ngại. – Virus như thế có thể còn kháng lại vác-xin mạnh hơn so với biến chủng Nam Phi hay Brasil– ông nhấn mạnh.

Do việc phát hiện đột biến mới của coronavirus từ Ấn Độ này, ông Thủ tướng Anh Boris Johnson đã buộc phải thay đổi lịch trình đi thăm trong nước. – Nó sẽ ngắn đi nhiều. Việc an toàn với chúng tôi là rất quan trọng và chúng tôi coi nó là ưu tiên hàng đầu– ông Max Blain, người phát ngôn của Chính phủ Anh nói.

Nguyễn Hữu Viêm

Nguồn: https://wiadomosci.radiozet.pl/Swiat/Wielka-Brytania-Indyjska-mutacja-koronawirusa.-Jest-bardziej-zarazliwa

Sửa lần cuối 2021-04-17 19:08:58

Bình luận

Bình luận qua Facebook