2021-05-11 09:31:10

Chuyện thời covid (T.43): Một phụ nữ Ý đã được tiêm 6 liều vắc xin do nhầm lẫn

Một thực tập sinh tâm lý học lâm sàng ở gần thành phố Massa, nước Ý, đã bị tiêm nhầm cả một lọ vắc-xin COVID-19 của Pfizer, tức là sáu liều. Người phụ nữ 23 tuổi này đang được theo dõi trong bệnh viện. Vụ việc xảy ra vào thứ 7 (9/05/2021) tại một bệnh viện ở Tuscany đang được điều tra.

- Sau khi tiêm phòng, cô ấy ngay lập tức nhận ra rằng có điều gì đó không ổn. Đó không phải là phản ứng của cơ thể cô ấy, mà là về những gì đang xảy ra xung quanh - mẹ cô ấy nói trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông.

Ngay sau đó, người phụ nữ được thông báo: "Chúng tôi đã nhầm, xin lỗi. Chúng tôi đã tiêm cho cô cả một lọ vắc xin, tức là sáu liều".

Do sai sót, người ta đã quyết định đưa người này nhập viện, tình trạng của cô được theo dõi trong 24 giờ. Cô ấy đã được uống paracetamol để chữa đau đầu, đã được xuất viện vào hôm thứ Hai, nhưng vẫn tiếp tục được theo dõi.

"La Nazione" chỉ ra rằng tình huống tương tự chưa từng xảy ra trước đây. Tuy nhiên, Ở Đức, tám nhân viên viện dưỡng lão ở Stralsund đã được tiêm nhầm 5 liều. Các trường hợp tương tự cũng  đã được báo cáo ở Hoa Kỳ, Áo và Israel.

Trong giai đoạn nghiên cứu lâm sàng liên quan đến tiêm quá liều vắc-xin, tác dụng của bốn liều đã được phân tích. Nhà sản xuất Pfizer và Bionetech đã báo cáo rằng không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào được đưa ra. Chỉ là một "phản ứng cục bộ tại nơi tiêm", các triệu chứng giống cúm "nói chung là nhẹ đến trung bình và không đáng kể".

Nên biết rằng, trong tờ rơi (hướng dẫn sử dụng thuốc) của vắc xin có ghi rằng phải pha loãng lọ đựng nhiều liều. Lọ thuốc chủng ngừa này khi được pha loãng sẽ cho sáu liều tiêm. Liệu Pfizer có phải bồi thường về việc này?.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://wiadomosci.onet.pl/swiat/wlochy-lekarka-dostala-szesc-dawek-szczepionki-pfizera-jest-na-obserwacji/qpdbtf7)

 

Sửa lần cuối 2021-05-11 07:31:10

Bình luận

Bình luận qua Facebook