2021-06-13 09:23:35

Du lịch vũ trụ cùng với người giàu nhất thế giới

Một vé đã được bán theo cách đấu giá cho chuyến bay du lịch vũ trụ đầu tiên của tàu New Shepard. Số tiền thu được trong buổi đấu giá là 28 triệu USD. Chuyến bay có sự tham gia của tỷ phú Jeff Bezos - chủ sở hữu Blue Origin, đơn vị phát triển con tàu. Tên của người thắng cuộc đấu giá vẫn chưa được tiết lộ. Cuộc đấu giá qua điện thoại kéo dài bảy phút, trong lần thứ tư giá vé đấu giá đã vượt quá 20 triệu USD.

Theo Reuters, chuyến bay New Shepard được lên kế hoạch vào ngày 20 tháng 7 sẽ là một bước ngoặt trong sự phát triển của du lịch vũ trụ. Người sáng lập Amazon, Jeff Bezos và anh trai Mark sẽ tham gia vào cuộc hành trình. Con tàu vũ trụ đã vượt qua các bài kiểm tra mà không có con người tham gia. New Shepard sẽ bay lên cao khoảng 100 km so với Trái đất, và những người tham gia chuyến bay sẽ trải qua trạng thái không trọng lượng trong vài phút.

(Tỷ phú Jeff Bezos)

Jeff Bezos, hiện là người giàu nhất thế giới, đang chạy đua với các tỷ phú Elon Musk và Richard Branson trong việc phát triển các chuyến bay vũ trụ thương mại. Branson cũng có thể tham gia chuyến bay thử nghiệm tàu ​​vũ trụ VSS Unity do công ty Virgin Galactic của ông phát triển vào đầu tháng 7.

Cuộc đấu thầu hôm thứ 7 (12/06/2021) diễn ra đã chốt lại cuộc đấu giá trực tuyến được tổ chức trong một tháng. Hơn 6.000 người đến từ 143 quốc gia trên thế giới đã tham gia đấu giá. Giá ban đầu được đặt là 4,8 triệu đô la. Số tiền thu được từ việc bán đấu giá chiếc vé du lịch vũ trụ đầu tiên này sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện.

Vào năm 2018, Reuters đưa tin rằng Blue Orgin có kế hoạch bán vé du hành vũ trụ với giá ít nhất 200.000. USD. Các đại diện của Virgin Atlantic đã nói về một mức giá tương tự. Theo UBS, thị trường du hành vũ trụ thương mại sẽ đạt 3 tỷ USD mỗi năm vào năm 2030. Blue Orgin, Virgin Atlantic và Muska SpaceX cũng đang xem xét sử dụng phương tiện của họ để di chuyển tốc độ cao giữa các thành phố xa xôi trên Trái đất.

Kể từ chuyến bay tiên phong của Gagarin bằng tàu vũ trụ Vostok 1 vào ngày 12 tháng 4 năm 1961, khoảng 580 người đã bay vào vũ trụ hoặc đến vùng ven của nó. Gần 2/3 là người Mỹ và chỉ hơn 20% là người Nga hoặc công dân của Liên Xô. Khoảng 90% những người trong nhóm này là nam giới. Khách du lịch vũ trụ đầu tiên là Dennis Tito. Một doanh nhân người California đã trả 20 triệu đô la cho chuyến thăm Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), bay vào ngày 28 tháng 4 năm 2001 trên tàu vũ trụ Soyuz. Chuyến đi một tuần của Tito được tổ chức bởi Space Adventures. Cho đến nay công ty này đã tổ chức bảy chuyến bay du lịch.tiếp theo.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/biznes/ze-swiata/lot-w-kosmos-z-jeffem-bezosem-licytacja-biletu-zakonczona-5119686)

Sửa lần cuối 2021-06-13 07:25:52

Bình luận

Bình luận qua Facebook