2021-06-29 10:25:54

Liên Bang Nga: Áp dụng điều kiện tiêm chủng bắt buộc với người lao động

Vào thứ 2 (28/06/2021), người phát ngôn Điện Kremlin, Dmitry Peskov tuyên bố rằng tại Nga, việc tiêm vắc xin COVID-19 "thực tế và không bắt buộc". Tuy nhiên, chính phủ đã đưa ra điều kiện bắt buộc phải tiêm phòng cho người lao động trong một số ngành công nghiệp.

Khoảng 20 khu vực của Liên bang Nga, tức là một phần tư đất nước, cho đến nay đã áp dụng tiêm chủng bắt buộc cho một số nhóm cư dân nhất định, chủ yếu là những người làm việc trong các lĩnh vực thương mại và dịch vụ. Ít nhất 60 phần trăm công nhân trong các lĩnh vực thương mại, công nghiệp thực phẩm, y tế và phúc lợi, tiện ích và giao thông, cũng như các tổ chức truyền thông, văn hóa và thể thao, tiệm làm đẹp và làm tóc, dự kiến ​​sẽ nhận được liều vắc-xin đầu tiên trước ngày 20/7/2021.

(Xếp hàng chờ tiêm vắc xin ở Moskva)

Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga (RSPP), một tổ chức kinh doanh lớn và trung thành với chính quyền cùng với Liên đoàn các công đoàn độc lập của Nga (FNPR) gần đây đã đưa ra lời kêu gọi bắt buộc tiêm phòng cho tất cả công dân Nga trưởng thành. Peskov nói rằng Điện Kremlin không có bất kỳ lập trường nào về vấn đề này mặc dù lời kêu gọi của hai tổ chức đã được gửi tới chính phủ Nga.

Nguồn dự trữ vắc xin cạn kiệt

Trong khi đó, số ca nhiễm coronavirus và tử vong do COVID-19 ở Nga ngày càng gia tăng. Tại Moscow và Xanh Petersburg, mức tăng số người chết hàng ngày vào thứ 2 là mức cao nhất kể từ đầu vụ dịch. 124 bệnh nhân bị nhiễm coronavirus đã chết ở thủ đô của Nga trong 24 giờ qua và 114 bệnh nhân ở St.Petersburg.

Đã có 21.650 ca nhiễm mới được báo cáo trên toàn quốc từ Chủ nhật. Con số này nhiều hơn so với ngày trước với hơn 20,5 nghìn ca mắc mới được phát hiện. Ngoài ra, số người chết vì COVID-19 trên toàn quốc - 611 người - cao hơn so với ngày Chủ nhật, khi đó là 599 người.

Thị trưởng Moskva, Sergei Sobyanin, thừa nhận rằng tình hình ở thủ đô là "cực kỳ khó khăn". Nguồn cung cấp của CoviVac, một trong ba loại vắc xin được sử dụng để tiêm chủng đã cạn kiệt. Đăng ký tiêm chủng với chế phẩm này đã bị đình chỉ.

Trước đây, các khu vực ở châu Á của Liên bang Nga phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vắc xin. Chính quyền địa phương đảm bảo rằng những thiếu hụt này chỉ là tạm thời và dự kiến ​​sẽ cung cấp vắc xin trong tương lai gần.Theo các nhà chức trách, sự gia tăng mạnh về các ca nhiễm (kể từ đầu tháng 6 năm nay) là do sự lây lan của đột biến coronavirus Delta.

Xuân Nguyên

(Nguồn: https://tvn24.pl/swiat/rzecznik-kremla-dmitrij-pieskow-obowiazku-szczepien-na-covid-19-w-rosji-nie-ma-5134160 lang="VI">)

Sửa lần cuối 2021-06-29 08:25:54

Bình luận

Bình luận qua Facebook