2014-09-06 17:36:29

Báo Anh: Công Phượng được mệnh danh là ‘Messi Việt Nam’

Tiền đạo Công Phượng được tờ báo Express của Anh hết lời ca ngợi sau khi ghi bàn thắng giúp U19 Việt Nam đánh bại U19 Australia.


Tờ Express của Anh đưa tin về chiến công của Công Phượng.

ĐT U19 Việt Nam đã lần thứ 2 liên tiếp đánh bại U19 Australia khi hạ đội trẻ xứ Kangaroo với tỉ số 1-0 trên SVĐQG Mỹ Đình tối 5/9 tại giải U19 Đông Nam Á 2014. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi với pha làm bàn vào loại siêu phẩm.

Phút 89 của trận đấu, sau nhiều tình huống ghi bàn bị bỏ lỡ, tiền đạo Nguyễn Công Phượng – đội trưởng U19 Việt Nam – đã một mình đi bóng qua 3 cầu thủ U19 Australia trước khi dứt điểm quyết đoán bằng chân phải, đưa bóng lọt qua 2 hậu vệ khác và hạ cả thủ môn Anthony Bouzanis.

Ngay sau bàn thắng của Công Phượng, tờ báo Express của nước Anh đã có bài viết với tiêu đề: “‘Messi Việt Nam’ nỗ lực ghi điểm với Arsene Wenger”. Theo Express, Công Phượng được mệnh danh là ‘Messi Việt Nam’ và vốn là sản phẩm của học viện Arsenal JMG tại Việt Nam.


Công Phượng từng ghi cú đúp trong chiến thắng 5-1 trước U19 Australia hồi năm trước.

Trang tin bóng đá 101greatgoals trích dẫn video bàn thắng của Công Phượng kèm lời khẳng định: "Công Phượng - sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal JMG đang thi đấu ở một đẳng cấp quốc tế. Người hâm mộ Arsenal có thể không bao giờ nhìn thấy Nguyễn Công Phượng khoác lên mình chiếc áo của đội chủ sân Emirates nhưng ngay lúc này, sản phẩm được chính họ phối hợp đào tạo lên đang làm tốt nhất những gì có thể để thuyết phục huấn luyện viên Arsene Wenger và các cộng sự của mình."

Cũng theo trang 101greatgoals, Công Phượng hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao ở Anh: "Công Phượng hội tụ đủ phẩm chất để chơi bóng ở Anh. Đó là lí do vì sao người ta gọi anh là "Messi của Việt Nam". Kỹ thuật, cá tính và khả năng dứt điểm đều hoàn hảo ở lứa tuổi đó."

Theo quy định trong hợp đồng hợp tác đào tạo, phía Arsenal được phép lấy và sử dụng cầu thủ xuất sắc nhất của học viện Arsenal JMG tại Việt Nam (HAGL Arsenal JMG). Chính vì thế, tờ Express nhận định trong tương lai, Công Phượng có thể sớm trở thành một ngôi sao của Pháo thủ với màn trình diễn siêu đẳng này./.

CTV Thanh Phong/VOV.VN

Sửa lần cuối 2014-09-06 15:33:40

Bình luận

Bình luận qua Facebook