2014-10-01 17:36:21

Doanh nhân gốc Việt tính mua đội bóng giải Nhà nghề Mỹ

Một loạt các nhà đầu tư đang chuẩn bị mua Chivas USA, đội bóng đang thi đấu tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Đáng chú ý nhất trong số này là doanh nhân Henry Nguyễn, hay còn gọi là Nguyễn Bảo Hoàng.

Ông Nguyễn Bảo Hoàng 

Chivas đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng về phong độ với 11 trận liên tiếp không thắng (1 hòa, 10 thua). Hiện tại, họ đang do MLS quản lý, chứ không thuộc sở hữu của một cá nhân hay tập đoàn nào. Bởi vậy, một nhóm doanh nhân đã quyết định đầu tư vào đội bóng này với giá khoảng 100 triệu USD.

Theo tin từ Sports Illustrated thì nhóm đầu tư này bao gồm ông HenryNguyễn hay còn gọi là Nguyễn Bảo Hoàng, giám đốc quỹ đầu tư mạo hiểm IDG, Chủ tịch kiêm CEO của Mandalay Entertainment Peter Guber, cựu giám đốc điều hành NBA và hiện là chuyên gia phân tích của ESPN Tom Penn, cùng với ông chủ hiện tại của Cardiff City, Vincent Tan. Tuy nhiên, người phát ngôn của MLS thì từ chối bình luận gì về sự kiện này.

Hầu hết các nguồn tin đã xác nhận sự liên quan của Guber, trừ một nguồn khẳng định rằng ông vẫn đang ngần ngại về cuộc đàm phán thương lượng tập thể đang diễn ra giữa MLS và Hiệp hội cầu thủ MLS, cũng như khả năng xây dựng một sân vận động mới. Hôm thứ Hai vừa qua, Vincent Tan cũng úp mở trên BBC rằng “Tôi đang tìm mua một CLB nữa ở châu Âu, và sau đó, tôi có thể đầu tư vào một CLB khác ở Mỹ, cụ thể hơn là MLS”.

Theo thông tin của Sports Illustrated thì Henry Nguyễn sẽ chiếm cổ phần lớn trong hội đồng quản trị tương lai. Được biết ông sẽ chuyển tới Los Angeles để qua đó thỏa mãn điều khoản mua bán của MLS rằng cổ đông chính của hội đồng quản trị phải sống tại đây. Một điều khoản nữa trong hợp đồng mua Chivas USA là đội bóng sẽ vẫn ở Los Angeles và các ông chủ mới sẽ phải xây sân vận động tại khu vực này. Sân đấu hiện tại của Chivas USA được đưa vào sử dụng từ năm 2003, với sức chứa 27000 chỗ ngồi. 

Chivas USA đang chơi mùa giải thứ 11 ở giải nhà nghề Mỹ. Cầu thủ nổi tiếng nhất trong lịch sử của họ là chân sút người Colombia Juan Pablo Angel (mùa 2011-12). Bây giờ, gương mặt tên tuổi nhất là cựu danh thủ Mỹ Carlos Bocanegra (110 lần khoác áo ĐTQG). Tuy nhiên, ngôi sao đáng chú ý nhất là chân sút Erick Torres mà họ mượn từ Guadalajara. Tài năng trẻ 21 tuổi này đã ghi 14 trong tổng số 22 bàn thắng của đội. Đáng tiếc, một mình anh không đủ vực dậy cả một tập thể đã rệu rã.

Chivas thuộc sở hữu của MLS từ tháng 2/2014, khi các ông chủ Jorge Vergara và Angelica Fuentes quyết định không đầu tư vào họ nữa. Kể từ đó, MLS đã rao bán Chivas USA và dự kiến sẽ hoàn tất mục tiêu vào cuối năm. Được biết, sau khi hoàn tất việc mua Chivas USA, các ông chủ sẽ đóng cửa CLB này trong tối thiểu hai năm để tái thiết lại, từ việc kiếm SVĐ mới, đổi tên cũng như thương hiệu của đội bóng.

Theo Thể thao Văn hóa

Sửa lần cuối 2014-10-01 15:33:53

Bình luận

Bình luận qua Facebook