2014-11-11 19:29:10

Tổng thống Đức: Ngôi sao thứ tư này có một ánh sáng đặc biệt

“Thực tế là bóng đá Đức đã tạo ra một ý thức mạnh mẽ sự ‘thuộc về nhau’. Sau ba lần vô địch năm 1954, 1974, 1990, chức vô địch năm 2014 này đánh dấu một cột mốc quan trọng của nước Đức sau chiến tranh. Ngôi sao thứ tư này có ánh sáng đặc biệt và sự tỏa sáng của nó là một món quà giá trị và vĩnh cửu cho đất nước, ” Tổng thống Joachim Gauck nhấn mạnh.

Thomas Mullerr nhận "Lá nguyệt quế bạc" (Nguồn: DfB.de)

Chỉ có 21 nhà vô địch có mặt hôm nay tại Berlin do Andre Schurrle và Julian Draxler đang trong quá trình điều trị do chấn thương và nhiễm trùng. Họ đã được nhận chiếc Lá nguyệt quế bạc – phần thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực thể thao do chính Tổng thống Joachim Gauck và Thủ tướng Merkel trao tặng.

Tổng thống, Thủ tướng và đội tuyển Đức chụp ảnh lưu niệm tại Bellevue  (Nguồn Dfb.de)

Có khoảng 130 khách mời đã có mặt tại lễ vinh danh, ngoài Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức, còn có Chủ tịch FIFA Joseph S. Blatter và Chủ tịch DFB Wolfgang Niersbach và Đại sứ Brazil, các thành viên của Ủy ban thể thao và quản lý thể thao và toàn bộ ban huấn luyện.

Toni Kroos nhận "Lá nguyệt quế bạc" (Nguồn: DfB.de)

Thay mặt các nhà vô địch, cựu đội trưởng Philipp Lahm đã trao tặng cuốn sách "Một đêm ở Rio” (One Night in Rio) cho Tổng thống Liên bang. “ Đó là một khoảnh khắc đặc biệt, khi chúng tôi mang về chiếc cúp vô địch thế giới, chúng tôi muốn tặng  ngài Tổng thống thay lời cảm ơn vì đã ở bên chúng tôi, đã cho chúng tôi niềm vui và vinh dự lớn ở lâu đài Bellevue  hôm nay,” Lahm nói.

Lahm với cuốn "Một đêm ở Rio" trao tặng cho Tổng thống Đức (Nguồn: DfB.de)

"Một đêm ở Rio” là một tài liệu bằng ảnh độc đáo, ghi lại ngày cuối cùng tại sân vận động Maracana và lễ đăng quang của Die Mannschaft tại Rio de Janeiro. Nhiếp ảnh gia Paul Ripke đã thực hiện các bức ảnh như là cùng với các diễn biến đã có và thâu tóm được toàn bộ tinh thần của các nhà vô địch thế giới tại thời điểm vinh quang của họ./.

(Theo TTXVN)

Sửa lần cuối 2014-11-11 18:25:27

Bình luận

Bình luận qua Facebook